Tiến tới SEA Games 27: Nhiều vấn đề được thu xếp ổn thỏa

09:44 Thứ bảy 10/08/2013

Trong những ngày vừa qua, BTC SEA Games 27 đã tổ chức một cuộc thảo luận về đại hội với sự tham gia của các đại biểu cấp cao Đông Nam Á. Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) Hoàng Vĩnh Giang đã được mời tham dự phiên họp này.

Hình ảnh cặp cú linh vật SEA Games 27 Shwe Yoe và Ma Moe xuất hiện trên khắp Myanmar

Tham dự cuộc thảo luận trong tuần này là những đại diện cấp cao của thể thao Đông Nam Á. Phiên họp được diễn ra tại Nay Pyi Taw, Myanmar.

Tại cuộc hội thảo, các vấn đề quan trọng của SEA Games 27 đã được đưa ra thảo luận rộng rãi. Theo đó, một yêu cầu thiết thực của các quan chức tham dự hội nghị đã được BTC đại hội chấp thuận. Đó là với các VĐV, HLV cũng như các quan chức khác thuộc thành phần đoàn thể thao tham dự SEA Games 27, khách mời, thẻ thành viên đại hội sẽ không cần tới dấu thị thực. Đây là điều cần thiết cho tất cả các thành viên đại hội.

Vấn đề di chuyển tới Myanmar là một vấn đề gây lo ngại cho các quốc gia tham dự SEA Games 27. Do sân bay ở Nay Pyi Taw vẫn chưa có các chuyến quốc tế bay thẳng mà chỉ có các chuyến nội địa với sân bay quốc tế ở thủ đô cũ Yangon nên hầu hết các đại biểu đều yêu cầu BTC SEA Games cố gắng dàn xếp vấn đề này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn di chuyển ở hai lượt đi và về. Cuối cùng, BTC đại hội đã đồng ý và đưa ra giải pháp tốt nhất có thể là hãng hàng không Myanmar Airlines sẽ cung cấp chuyến bay thẳng từ Kuala Lumpur tới Nay Pyi Taw và ngược lại cho các đoàn tham dự. Với cách giải quyết này, các đoàn có thể tạm an tâm để tập trung vào những công tác chuẩn bị khác.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu và BTC SEA Games 27 cũng thống nhất về vấn đề thẻ thành viên đại hội. Theo đó, thông tin đưa vào thẻ đại hội sẽ được các đoàn cung cấp cho BTC qua mạng internet và sẽ bắt đầu từ ngày 15-8 đến 15-9. Sau khi thời hạn này kết thúc, BTC SEA Games 27 sẽ tổ chức phiên họp trưởng đoàn sẽ diễn ra vào ngày 21 đến 23-9. Đây là phiên họp quan trọng nhằm để các đoàn tham dự đại hội đề đạt những ý kiến chót lên BTC đại hội. Thời điểm BTC SEA Games 27 kết thúc hạn đăng ký chính thức theo tên và nội dung thi đấu (entry by name, by event) sẽ vào ngày 19-11, tức là khoảng gần một tháng trước ngày khai mạc SEA Games. Thời điểm này có thể sẽ được chuyển tới sớm hơn vào ngày 10-11 để tạo điều kiện cho BTC có thêm thời gian xử lý số liệu đăng ký.

Nhằm tạo ra sự chặt chẽ cho việc điều hành, tổ chức các môn thể thao của đại hội, sau khi kết thúc thời hạn đăng ký sơ bộ (entry by number), vào ngày 30-6, không môn thể thao nào được phép hủy bỏ vì lý do thiếu VĐV tham dự. Như vậy SEA Games 27 sẽ có tổng số 460 nội dung với 460 HCV, 460 HCB, 637 HCĐ được trao.

Riêng với những cổ động viên theo chân các đoàn thể thao tham dự SEA Games, Myanmar sẵn sàng chào đón. Nhiều khách sạn ở thủ đô Nay Pyi Taw đã được BTC chuẩn bị dành cho các cổ động viên. Và việc di chuyển từ khách sạn tới các địa điểm thi đấu sẽ phải mất phí, tuy nhiên mức phí này sẽ không lớn.

Về tổng thể, BTC SEA Games 27 đã cố gắng hoàn tất công tác chuẩn bị một cách xuất sắc. Hệ thống cơ sở hạ tầng dành cho thi đấu và tập luyện cũng như làng VĐV đã dần hoàn tất và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Điều đáng nói là hầu hết các hệ thống cơ sở vật chất này, trong đó có làng VĐV, đều là xây mới. Đây sẽ là lần đầu tiên sau 44 năm Myanmar tổ chức một sự kiện thể thao lớn và họ đã cố gắng làm tốt những gì có thể để đưa SEA Games 27 tới thành công.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục