Tiến tới SEA Games 27: Cơ hội giành HCV của cầu mây Việt Nam

11:29 Thứ năm 14/11/2013

Sau hàng loạt giải đấu Super Series, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã sẵn sàng tinh thần tham dự SEA Games 27, cuộc chơi quan trọng bậc nhất trong mùa giải năm nay. Kết quả bốc thăm vừa qua cho thấy, các nữ cầu công Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành HCV SEA Games 27.

Theo công bố của BTC SEA Games, môn cầu mây nữ năm nay thu hút sự tham gia của các đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Philippines và Campuchia. Trên cơ sở thành tích ở kỳ SEA Games trước, BTC đã chọn đội hạt giống và xếp bảng thi đấu ở từng nội dung.

Cầu mây Việt Nam có hy vọng tại SEA Games 27

Do BTC hạn chế việc đăng ký thi đấu và không cho phép một quốc gia đăng ký tất cả các nội dung nên ở nội dung đôi nữ sẽ vắng mặt Thái Lan, đội tuyển số một thế giới. Vì thế nội dung đôi nữ sẽ là cơ hội số một cho đội tuyển Việt Nam giành HCV. Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam lọt vào bảng A cùng Philippines và Myanmar còn bảng B gồm 4 đội tuyển là Campuchia, Lào, Indonesia và Malaysia.

Với kết quả bốc thăm này, các nữ cầu công Việt Nam có nhiều thuận lợi và một cơ hội lớn giành HCV đang mở ra phía trước. Ở cùng bảng A với Philippines và Myanmar, các nữ cầu công Việt Nam có thể giành được vị trí dẫn đầu bảng. Tuy nhiên ở đây, nếu việc vượt qua Philippines sẽ không mấy khó khăn thì với trường hợp chủ nhà Myanmar, mọi chuyện cũng không phải quá đơn giản. Các nữ cầu công chủ nhà cũng có khá nhiều tiến bộ, mặt khác họ lại được “tiếp lửa” từ các cổ động viên nhà, vốn nổi tiếng trong khu vực là sôi động và hào hứng với thể thao không kém Indonesia hay Việt Nam. Nếu chủ quan trong trận đấu này, có thể các nữ cầu công Việt Nam sẽ phải đón nhận một kết quả ngoài ý muốn.

Trong khi đó, bảng B gồm Campuchia, Lào, Indonesia và Malaysia sẽ chỉ là cuộc chơi thật sự giữa hai đội có trình độ vượt trội hơn, Indonesia và Malaysia. Trong thời gian gần đây, cả Indonesia lẫn Malaysia đều có những tiến bộ vượt bậc về chuyên môn. Các chuyên gia của Liên đoàn cầu mây quốc tế đã nhận định, Indonesia thực sự là đối thủ lớn trước bất kỳ đội tuyển nào. Thậm chí Indonesia cũng từng “ăn miếng, trả miếng” với đội tuyển Việt Nam ở các vòng đấu Super Series vừa qua.

Nếu mọi chuyện diễn ra đúng theo “kịch bản” này, các đội lọt vào bán kết sẽ là Việt Nam, Myanmar, Indonesia và Malaysia. Sẽ có hai cặp đấu bán kết Việt Nam - Malaysia, Myanmar - Indonesia hay ngược lại sẽ còn phụ thuộc vào vị trí của các đội ở vòng bảng. Tuy nhiên nếu duy trì được tốt phong độ của mình như tại Super Series Bangkok vào cuối tháng 10 vừa qua thì với các cô gái Việt Nam, việc vượt qua ai trong số 3 đội kể trên, dù ở bán kết hay chung kết đều không phải là việc làm quá sức. Chưa bao giờ các nữ cầu cồng Việt Nam lại đứng trước cơ hội đẹp như thế này. Việc tận dụng nó để hoàn tất giấc mơ vàng SEA Games đang nằm trong tầm tay họ.

Danh sách đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam dự SEA Games:

HLV: Hà Tùng Lập, Nguyễn Trọng Thủy, chuyên gia Somkiet Sungsatitanon (Thái Lan),

VĐV : Nguyễn Bạch Vân, Lê Thị Hạnh, Dương Thị Xuyên, Trần Thị Thu Hoài, Nguyễn Hải Thảo, Lê Thị Tâm, Trần Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Quyên, Lưu Thị Kim Thúy, Cao Thị Yên, Nguyễn Thị Mơ, Nguyễn Thái Linh.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục