Tiến Minh lĩnh ấn tiên phong

23:35 Thứ năm 19/07/2012

Tối 20-7, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh sẽ lên đường sang Anh, bắt đầu cho cuộc chinh phục Olympic London 2012

Tiến Minh hy vọng có thành tích tốt hơn ở lần thứ hai dự Olympic. Ảnh: Quang Liêm

Sau tay vợt bóng bàn Đoàn Kiến Quốc và “nữ hoàng” thể dục dụng cụ Đỗ Thị Ngân Thương, Nguyễn Tiến Minh sẽ là VĐV thứ ba trong lịch sử thể thao Việt Nam vinh dự hai lần tranh tài tại đấu trường Olympic. Theo lịch thi đấu thì ngày 28-7, Tiến Minh sẽ lĩnh ấn tiên phong cho đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở Thế vận hội nên để chuẩn bị tốt nhất, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ lên đường sang London (Anh) vào tối nay, 20-7, cùng với HLV Nguyễn Anh Hoàng và trưởng đoàn Huỳnh Ngọc Liên.

Nếu 4 năm trước, Tiến Minh khiến người hâm mộ hụt hẫng vì bị loại quá sớm ở Olympic Bắc Kinh thì lần này, tay vợt người TPHCM quyết tâm đáp lại niềm tin của họ bằng một sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Thay vì sang Singapore hay Malaysia tập huấn, Tiến Minh đóng cửa tập riêng cùng “quân xanh” người Indonesia được lãnh đạo ngành thể thao thuê với giá 3.000 USD/tháng.

Sau gần một tháng miệt mài rèn luyện cùng đối thủ chất lượng tại Nhà Thi đấu Phú Thọ, Tiến Minh rất tự tin về phong độ bản thân: “Mang tiếng quân xanh nhưng Adi Pratama giúp tôi khắc phục rất tốt những điểm yếu mà trước giờ chưa điều chỉnh được. Có những trận đấu, tôi thua cả 3 ván trước Adi nhưng bù lại, mình nhìn ra được những lỗi có thể sửa được, chí ít là khi thi đấu không bị khớp tâm lý”.

Không dám đặt nặng mục tiêu có huy chương nhưng Tiến Minh rất hy vọng sẽ nhận được tin vui từ buổi lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào ngày 23-7. Trong thời gian qua, tay vợt số 1 Việt Nam giành được một số kết quả khả quan ở hai giải Super Series liên tiếp tại Singapore và Indonesia. Tuy nhiên, Tiến Minh thừa nhận đấu trường Olympic rất đặc biệt, tất cả các tay vợt hay nhất đều muốn có huy chương nên không ai giấu bài, có sở trường nào họ đều sẽ tung ra hết. “Cầu lông không đánh hòa mà chỉ có thắng hoặc thua. Nếu không chuẩn bị sẵn phương án đối phó, thất bại là khó tránh khỏi cho dù mình có thể chỉ rơi vào bảng đấu vừa sức” - tay vợt hai lần vinh dự tranh tài ở Olympic nhìn nhận.

Lo lắng nhất của ban huấn luyện chính là ở giải Super Series Indonesia diễn ra hồi tháng 6, Tiến Minh bị chấn thương gót chân. Sau đó, tay vợt Việt Nam chích thuốc và cố gắng dự tiếp giải Singapore (vào đến bán kết) trước khi nghỉ gần 10 ngày dưỡng thương. Hiện chấn thương của Minh mới chỉ bình phục khoảng 90% nên ban huấn luyện đặc biệt cẩn trọng. Dự tính sau khi sang Anh, tay vợt Việt Nam sẽ chỉ tập nhẹ nhằm dưỡng sức khi bước vào vòng bảng. Với thể thức đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn tay vợt đứng đầu bảng vào vòng 1/16, Tiến Minh và ban huấn luyện rất hy vọng những lá thăm may mắn sẽ giúp niềm hy vọng số 1 của cầu lông Việt Nam cải thiện được thành tích so với ở Olympic Bắc Kinh 2008.

Olympic cuối của “thế hệ vàng”

Không chỉ riêng Tiến Minh, rất nhiều hảo thủ thuộc tốp 10 thế giới như Lee Chong Wei (Malaysia), Lin Dan (Trung Quốc), Peter Hoeg Gade (Đan Mạch) hay Taufik Hydayat (Indonesia) đều chọn Olympic London là Thế vận hội cuối cùng của sự nghiệp. Từng sở hữu hàng trăm danh hiệu lớn nhỏ trong gần 10 năm qua, ai trong nhóm “thế hệ vàng” của cầu lông thế giới cũng đều muốn có một kỷ niệm đẹp ở Olympic cuối cùng mà họ dự tranh, đồng nghĩa cuộc chiến giành huy chương sẽ khốc liệt ngay từ đầu.

Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục