Tiền đạo bất lực, Pháp chịu thua tối thiểu trước Đức

01:42 Thứ bảy 05/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Pháp đã không thể trông chờ người Đức mắc sai lầm như Nigeria hay Thụy Sĩ trước đó. Hàng công của họ đã không đủ sức mạnh ghi bàn và cũng không có đủ liên kết với các tuyến. Đức chỉ cần 1 tình huống ghi bàn và bản lĩnh giúp họ giữ nguyên cách biệt cần thiết để vừa vặn lọt qua khe cửa đến bán kết World Cup 2014.

Cả hai đội nhập cuộc trận tứ kết đầy tự tin, Đức là đội chủ động cầm bóng nắm thế trận nhưng Pháp mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhờ sự cơ động của Benzema. Tuy vậy, bàn thắng lại đến rất nhanh từ một tình huống cố định. Phút 13, Đức nhận được quả phạt chếch bên cánh trái, Kroos treo bóng cho trung vệ Hummels đánh đầu tung lưới Lloris mở tỉ số. Một đòn phủ đầu đậm chất lạnh lùng của ‘Cỗ xe tăng’ Đức.

Hummels mang lại lợi thế sớm cho người Đức

Có bàn thắng, Đức triển khai lối đá chắc chắn và duy trì cự li đội hình hợp lí hòng chia cắt các tuyến của ‘Gà trống’ Pháp. Mãi đến khi thời gian trôi qua hơn phút 30 thi đấu, Pháp mới có thể lấy lại cảm hứng thi đấu và sự liên kết trước sức ép của người láng giềng. Tuy vậy hiệp một kết thúc với lợi thế giữ nguyên cho đoàn quân của Joachim Loew, khi mà cú sút chéo góc của Valbuena và pha đánh đầu của Benzema đều không khuất phục được Neuer.

Đức là đội có một lối chơi rất nhuyễn nhờ sự ăn ý và một chiến thuật đã được xây dựng bài bản tổng thể. Pháp trong trận cầu trước Đức đã không thể có những pha phối hợp nhóm tốt và chủ yếu dựa vào nỗ lực cá nhân hay các pha mở biên tốc độ. Thế trận những phút đầu hiệp hai trôi qua mà không có nhiều cơ hội nguy hiểm được ghi nhận.

Phải đến nửa cuối hiệp hai, khi nguy cơ bị loại hiển hiện, Pháp buộc phải đẩy cao tốc độ và tạo ra thế trận cởi mở, sôi nổi hơn. Khả năng xoay sở của Benzema hay sự lắt léo của Griezmann không giấu được rằng ‘Gà trống’ Gaulois thiếu đi các mảng miếng chiến thuật. Bóng cũng nhiều lần được treo vào vòng cấm do Neuer làm chủ nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Pháp không thể phối hợp nhiều vì bị Đức chia cắt đội hình

Lần lượt hai chân sút Remy và Giroud vào sân phút cuối cũng không cứu được người Pháp. Các tuyến của Pháp bị chia cắt nhiều lần khiến hàng công liên tục lâm vào tình trạng đói bóng. Benzema dù rất nỗ lực và đã tung được 2 pha dứt điểm căng từ góc hẹp nguy hiểm, nhưng Neuer vẫn xuất sắc đấm bóng giải nguy.

Còn với xe tăng Đức, nếu chính xác hơn trong 2 pha đối mặt Lloris phút 82 và 87, cầu thủ vào sân thay người Schurrle đã có thể kết thúc pha phản công của Đức hoàn hảo hơn và qua đó dứt điểm sớm trận đấu. Tuy vậy, khả năng của hàng thủ và sự xuất sắc của Neuer là vừa đủ để giữ nguyên cách biệt mong manh đến hết trận. Giành chiến thắng tối thiểu với chiến thuật hợp lí, Đức thẳng tiến vào bán kết. Pháp cho thấy nhiều tiềm năng nhưng họ vẫn còn phải học người Đức về chiến thuật và bản lĩnh thêm nhiều.

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris; Debuchy, Varane, Sakho, Evra; Pogba, Matuidi, Cabaye; Valbuena, Benzema, Griezmann

Đức: Neuer; Lahm, Boateng, Hummels, Howedes; Schweinsteiger, Khedira; Kroos, Muller, Oezil; Klose


 

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục