Thuê chuyên gia nước ngoài cho đội tuyển bóng chuyền nam và nữ

15:40 Thứ ba 21/07/2015

Để bóng chuyền Việt Nam có thể vượt qua cái bóng quá lớn của Thái Lan và vươn mình ra châu lục, Liên đoàn bóng chuyền đang xúc tiến mời chuyên gia nước ngoài cho cả đội tuyển bóng chuyền nam và nữ.

Sau khi cùng đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành tấm HCB tại SEA Games 28, HLV Nguyễn Mạnh Hùng đã rút tên khỏi đội tuyển bóng chuyền quốc gia để trở về tập trung nhiệm vụ tại CLB Tràng An Ninh Bình chuẩn bị cho vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015. Rất may là trong thời gian tới, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam không tham dự giải đấu nào, nếu không Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ gặp khó trong việc tìm kiếm HLV dẫn dắt đội tuyển.

HLV Thái Thanh Tùng chia tay đội tuyển nữ sau VTV Cup 2015. Ảnh: Internet.

Cùng với sự ra đi của HLV Nguyễn Mạnh Hùng ở đội tuyển nam, trước thềm giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015, HLV Thái Thanh Tùng cũng đã lên tiếng khẳng định sẽ chia tay đội tuyển nữ sau giải đấu này để trở về dẫn dắt PVD Thái Bình. Như đã biết, HLV Thái Thanh Tùng là người đóng thế “bất đắc dĩ” sau khi được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam triệu tập hồi tháng 4 để thay thế HLV Phạm Văn Long. Dù chỉ có quãng thời gian hơn 1 tháng làm việc với các VĐV trước SEA Games 28, nhưng với việc được thừa hưởng những nền tảng mà ông Long để lại cộng với sự nỗ lực của bản thân, tân HLV trưởng đã đưa đội bóng chuyền nữ đoạt ngôi á quân SEA Games 28 và giành vị trí thứ 5 ở giải vô địch châu Á 2015.

Phát biểu trong buổi họp báo công bố lịch thi đấu giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015 mới đây, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn thừa nhận: “HLV Thái Thanh Tùng đang làm công tác quản lý tại địa phương khi giữ cương vị phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao Thái Bình. Anh Tùng không thể có nhiều thời gian ưu tiên dành cho đội tuyển được nữa.”

Để giúp Bóng chuyền nam và nữ Việt Nam vượt qua cái bóng của gã khổng lồ Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á và vươn mình ra đấu trường châu lục. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cũng đã lên kế hoạch mời chuyên gia nước ngoài cho cả đội tuyển nam và nữ. Tổng thư ký Trần Đức Phấn cho biết thêm “Tại SEA Games 28, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã đến tận nơi hai đội bóng chuyền nam, nữ thi đấu. Bộ trưởng có nói một ý là tầm HLV nội khó có thể giúp bóng chuyền Việt Nam lên đỉnh cao mới mà đòi hỏi lúc này là phải có chuyên gia.”

“Còn với HLV Hồ Tiến của Trung Quốc – từng là ứng viên sáng giá của chức HLV đội nữ Việt Nam phải đến hết năm nay mới xong nhiệm vụ của mình bên Trung Quốc. Vì vậy, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang tích cực xúc tiến đàm phán với chuyên gia Nhật Bản nhưng còn đang vướng mắc về vấn đề tài chính. Và chúng tôi hy vọng các cuộc thỏa thuận sẽ sớm tìm được tiếng nói chung,” ông Phấn cho biết thêm.

Theo tìm hiểu, mức lương các chuyên gia Trung Quốc trước đây từng sang Việt Nam giao động ở mức từ 2000 – 3000 USD/tháng. Trong khi đó mức lương một chuyên gia Nhật Bản ở dạng giáo viên như CLB Thông Tin Liên Việt Postbank đã thuê ngắn hạn trong thời gian vừa qua ở mức 2.500 USD/tháng. Với chuyên gia Nhật dạng khá tốt cũng chỉ ở mức 4000 – 5000 USD/tháng. Khoản kinh phí này không phải là quá lớn so với những gì bộ môn bóng chuyền Việt Nam đầu tư ở những năm gần đây.

Một cái lợi khác của việc thuê chuyên gia nước ngoài dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nam và nữ là chúng ta sẽ có những HLV chuyên trách. Không còn cảnh “quân anh, quân tôi” mỗi khi tập trung đội tuyển mà Thể thao Việt Nam thường gặp phải thời gian qua.

Có chuyên gia nước ngoài hỗ trợ, sẽ giúp khả năng bắt bước một của bóng chuyền Việt Nam được cải thiện, đây là một trong những chìa khóa quan trọng để có thể giúp bóng chuyền Việt Nam vươn mình ra đấu trường châu lục.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục