Thua Liverpool, Tuchel vô tình tìm ra cách "chữa bệnh" cho Lukaku

11:28 Thứ hai 28/02/2022 | 2

TinTheThao.com.vnKai Havertz được chấm là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất của Chelsea trong đêm qua và nó có thể gợi mở cho Thomas Tuchel một phương án tấn công mới.

 

Tuchel nói về quyết định để Lukaku ngồi dự bị

Có thể nói Kai Havertz sở hữu một nguồn năng lượng dường như vô tận trong trận Chung kết Carabao Cup đêm qua. Ở phút 105, anh vẫn có pha bứt tốc dốc mãnh và có một cú hất vai đủ để làm hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold cay cú. Dũng mãnh, xù xì, gai góc, đó là những tính từ mà người ta mô tả về Havertz trước Liverpool.

Sự xuất sắc của Havertz có thể giúp Chelsea thay đổi số phận - Bóng Đá

 Havertz chơi cực kỳ năng nổ trước Liverpool. 

Không chỉ dũng mãnh, cầu thủ người Đức còn chơi rất hiệu quả trên hàng công. Anh có 4 pha qua người thành công (cao nhất trận), 8 pha tranh chấp tay đôi thắng và 5 đường chuyền mở ra cơ hội ăn bàn cho các đồng đội.

Havertz xứng đáng được chấm 10 điểm nếu cú dứt điểm tung lưới Liverpool ở đầu hiệp phụ thứ hai không rơi vào tư thế việt vị. Nhưng ít ra, màn trình diễn chói sáng của anh cũng gợi mở cho Thomas Tuchel về một cách chơi mới trên hàng công của Chelsea.

Theo đó, Havertz có thể chơi sau Romelu Lukaku trong sơ đồ 3-5-2. Cách đây ít ngày, cầu thủ người Đức thừa nhận mình không gặp vấn đề gì khi chơi số 9 ảo nhưng mạnh nhất khi đá số 10 và thần tượng từ thuở tấm bé của Havertz là Mesut Ozil cũng như Ronaldinho và Kaka.

"Ronaldinho có ảnh hưởng rất lớn đối với tôi, Kaka cũng vậy vì anh ấy cũng là số 10 và anh ấy thì cao. Khi còn nhỏ, tôi đã cố gắng làm những điều tương tự trong vườn với trái bóng, bắt chước họ một chút," Havertz chia sẻ.

"Tất nhiên chúng ta đều biết Messi và Cristiano Ronaldo, khi còn nhỏ, đây là những cầu thủ lớn. Ở Đức, đó là Mesut Ozil, người cũng là số 10, anh ấy rất giỏi," Havertz nói thêm.

Trong khi đó, HLV Fabio Capello, cựu thuyền trưởng Juventus cho rằng việc Romelu Lukaku không thể hiện được phong độ cao thời gian qua là do cách thức chơi bóng của Chelsea và Inter là khác nhau. Theo ông, ở Inter, hệ thống được vận hành theo sơ đồ 2 tiền đạo, ngoài ra, Chelsea cũng chuyền ngắn nhiều hơn ĐKVĐ Serie A. 

Sự xuất sắc của Havertz có thể giúp Chelsea thay đổi số phận - Bóng Đá

 Lukaku chơi tốt trong sơ đồ 2 tiền đạo.

"Lukaku hoàn toàn phù hợp với phong cách phản công của (Antonio) Conte ở Inter, bởi vì có rất nhiều khoảng trống, anh ấy có thể lực và tốc độ, điều này cho phép anh ấy có thể san bằng các hậu vệ tại Serie A," Capello giải thích với Sky Sport Italia.

"Tuy nhiên, Chelsea chơi thứ bóng đá rất khác với nhiều đường chuyền ngắn và Lukaku không có nhiều khoảng trống để di chuyển," Capello giải thích tại sao Lukaku đang gặp khó.

Hãy xem pha bóng Lukaku làm bàn vào lưới Liverpool để biết anh cần khoảng trống như thế nào để tận dụng tốc độ của mình. Ở đó, Lukaku đã vòng ra sau lưng trung vệ Liverpool, sau đó là một động tác giả để đánh lừa toàn bộ hàng thủ đối phương và một cú sút như búa bổ. Đáng tiếc, như nhiều bóng khác trong trận đấu, bàn thắng của Lukaku đã bị bắt lỗi việt vị. 

Một chút gợi mở trước Liverpool đủ để Tuchel thấy rằng, Lukaku sẽ chơi hay hơn nếu có một hộ công ở cạnh mình. Lautaro Martinez đóng vài trò đó rất tốt ở Inter và Havertz không có gì kém cạnh chân sút người Argentina cả.

Ngọa Long | 10:30 28/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục