Thủ tướng cho phép tất cả các đài tường thuật Ngoại hạng

10:44 Thứ sáu 13/01/2012

Ngay sau khi nhận được công văn của VPF, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành thanh tra bản hợp đồng mà VFF và AVG đã ký để bảo đảm các giải bóng đá quốc gia được truyền hình trực tiếp, liên tục, rộng rãi cả nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Cuộc chiến bản quyền truyền hình đã được đẩy lên tới cao điểm. Ngay sau khi làm việc cùng Tổng cục thể dục thể thao và Bộ trưởng Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, VPF đã làm công văn gửi lên Thủ tướng. VPF kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các Bộ nhanh chóng thanh tra hợp đồng có thời hạn 20 năm mà VFF đã ký với AVG. Song song đó, VPF cũng đề nghị Thủ tướng cho phép VTV, VTC và các đài truyền hình địa phương được đưa tin, tường thuật các giải bóng đá quốc gia để phục vụ người hâm mộ cả nước trong quãng thởi gian chờ đợi kết luận thanh tra.

Ngay sau khi nhận được kiến nghị của VPF, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có công văn giao cho Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo việc thanh tra hợp đồng bản quyền truyền hình giải bóng đá quốc gia, báo cáo Thủ tướng. Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh việc Bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch phải nhanh chóng chỉ đạo giải quyết các vướng mắc để bảo đảm các giải bóng đá quốc gia được truyền hình trực tiếp, liên tục, rộng rãi cả nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Thủ tướng muốn các giải bóng đá quốc gia được phát sóng rộng rãi phục vụ nhân dân

Trước đó Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã có công văn yêu cầu VPF, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải tôn trọng bản hợp đồng mà VFF và AVG đã ký trong thời gian chờ kết quả thanh tra của Bộ. Tuy nhiên, với chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, nhiều khả năng VTV, VTC và các đài địa phương sẽ được tiếp tục được quyền phát sóng các giải bóng đá quốc gia trong thời gian chờ kết luận thanh tra.
Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục