Thủ tướng Campuchia: Đầu tư cả trăm triệu USD sẽ là phí phạm...

21:43 Thứ năm 27/04/2023

... nếu CĐV không giữ gìn được trật tự, không bảo vệ được hình ảnh đẹp của chủ nhà SEA Games 32 là thông điệp vừa được Thủ tướng Hun Sen gửi tới người dân Campuchia.

 - Bóng Đá

 

Theo Thmey Thmey, ông Hun Sen đã ra công điện vào ngày 27/4 để nhắc nhở người dân Campuchia. Thủ tướng Campuchia đề nghị các cổ động viên không có vé xem các môn thể thao ở SEA Games 32 không vượt hàng rào để vào sân. Đặc biệt, ông cũng đề nghị thủ đô Phnom Penh tổ chức các buổi công chiếu những trận đấu của U22 Campuchia. Ông đánh giá sức hút của môn bóng đá nam đối với người dân nước chủ nhà là rất lớn trong khi sức chứa sân vận động là giới hạn.

"Những người yêu thể thao phải biết giữ gìn trật tự khi cổ vũ SEA Games. Nếu người hâm mộ tái hiện hình ảnh như năm 2016 (thời điểm nhiều người trèo hàng rào để vào sân vận động National Olympic xem trận đấu giữa Campuchia và Timor Leste - PV) trước mắt hàng vạn khán giả nước ngoài, hình ảnh Campuchia sẽ bị hoen ố. Khoản đầu tư hàng trăm triệu USD cũng sẽ trở nên phí phạm", ông Hun Sen chia sẻ.

Thmey Thmey cho biết Chính phủ Campuchia đã chi 124 triệu USD để tổ chức SEA Games 32. Ngoài ra, họ bỏ thêm 7 triệu USD để hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại cho đoàn thể thao các nước tham dự SEA Games và Para Games.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5. Các vận động viên sẽ thi đấu ở 37 môn thể thao khác nhau, trong đó có 3 môn thể thao truyền thống của nước chủ nhà là cờ vua, bokator và kun Khmer. 5 thành phố và tỉnh đăng cai tổ chức SEA Games là Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kep và Kampot.

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Nguyên | 20:22 27/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục