Thông tin Liên Việt Postbank đứng Top 6 giải các CLB nữ châu Á 2015?

13:24 Thứ sáu 11/09/2015

Với việc phải đối mặt với hàng loạt đội bóng hàng đầu châu Á, nhà báo Nguyễn Lưu cho biết Thông Tin Liên Việt Postbank có thể đứng trong Top 6 giải đấu năm nay.

Ngày hôm qua (10/9), 9 CLB mạnh nhất khu vực gồm Thông tin liên Việt Posbank (Việt Nam), Zhetyssu (Kazakhstan), Bangkok Glass (Thái Lan) và Taiwan Power (Đài Loan) ở bảng A. Hisamitsu Seiyaku Springs (Nhật Bản), Chiết Giang (Trung Quốc), Petron Blaze Spikers (Philippines), Islamic Azad University (Iran) và CLB 4.25 (Triều Tiên) ở bảng B đều đã có mặt tại Hà Nam để chuẩn bị cho giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2015.

Nhà báo Nguyễn Lưu đánh giá thầy trò HLV Phạm Văn Long đứng vị trí thứ 5 hoặc 6. Ảnh: Internet.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp và là lần thứ 4 trong lịch sử Thông tin Liên Việt Postbank đại diện cho Việt Nam tham dự ở giải đấu này. Thành tích tốt nhất Thông tin Liên Việt giành được là vị trí thứ 4 chung cuộc năm 2011 khi giải tổ chức tại Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc. Ở trận phân hạng 3, Thông tin Liên Việt Postbank đã để thua 0-3 với tỷ số 23-25, 29-31 và 16-25 trước Zhetyssu Almaty.

Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, thầy trò HLV Phạm Văn Long đã di chuyển xuống Hà Nam từ ngày 8/9. Danh sách đội hình Thông tin Liên Việt Postbank tham dự giải đấu này gồm Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Tú Uyên, Trần Thị Thảo, Phạm Thi Liên (Libero), Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh (đội trưởng), Trần Thu Trang, Nguyễn Thị Thanh Hương, Vương Thị Mai, Bùi Thị Ngà, Trần Tôn Nữ Ly Linh, Đặng Thị Thoan, Vũ Thị Thu Hà. Trong đó Đỗ Thị Minh, Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Ngà và Phạm Thị Liên là những cái tên vừa góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015; SEA Games 28 và VTV Cup 2015.

Theo những thông tin mới nhất, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho Libero Phạm Thị Liên nhằm chuẩn bị cho các giải quan trọng diễn ra vào cuối năm nay. BHL CLB Thông Tin Liên Việt Postbank đã quyết định đăng kí Libero Đặng Thị Thoan là Libero thi đấu chính của CLB ở giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch Châu Á 2015. Đây chính là cơ hội rất tốt để Libero Đặng Thị Thoan cố gắng hơn, hoàn thiện hơn và tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế để sau này có thể thay thế xứng đáng vị trí mà các đàn chị đã để lại.

Đánh giá về lực lượng của Thông tin Liên Việt Postbank ở giải đấu này, nhà báo kỳ cựu Nguyễn Lưu cho rằng hiện chuyền hai và bước 1 của các học trò HLV Phạm Văn Long là khá ổn. Phụ công có Bùi Thị Ngà và sự trở lại của Ly Linh sau chấn thương. Tuy nhiên, vị trí chủ công là bài tóan khó với Thông tin Liên Việt Postbank bởi ngoài cái tên quen thuộc là Đỗ Thị Minh, trong thời gian gần đây Trần Thu Trang không có nhiều tiến bộ. Ở vị trí đối chuyền Phạm Thị Yến dù vẫn đang giữ phong độ ổn định nhưng không còn thể lực xung mãn như xưa. Trần Thị Thu Thảo có sức trẻ nhưng tâm lý thi đấu không vững vàng, đây là điều mà các đối thủ của Thông tin Liên Việt Postbank có thể tập trung khai thác.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa sẽ khoác áo CLB Bangkok Glass ở giải đấu này. Ảnh: Internet.

 

Trong khi đó đối thủ của các học trò HLV Phạm Văn Long ở giải đấu này đều là các tay đánh trên tầm thuộc dạng “ngôi sao” đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… nhỉnh hơn hoặc ngang tầm phải kể đến CHDCND Triều Tiên, Kazakhstan, Đài Loan – Trung Quốc… Do vậy nhà báo kỳ cựu Nguyễn Lưu đánh giá vị trí khả dĩ nhất cho Thông tin Liên Việt Postbank là vị trí thứ 5 hoặc 6 chung cuộc.

Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, nhà báo Nguyễn Lưu cũng cho biết Zhetyssu (Kazakhstan), Bangkok Glass (Thái Lan) ở bảng A và Hisamitsu Seiyaku Springs (Nhật Bản), Chiết Giang (Trung Quốc) ở bang B sẽ là những ứng viên cạnh tranh chức vô địch tại giải đấu năm nay. Hiện Hisamitsu Seiyaku Springs đang là nhà đương kim vô địch. Tham dự giải năm nay, đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc tiếp tục mang đến đội hình mạnh gồm nhiều tuyển thủ trong màu áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản như Iwasaka Nana, Shinnabe Risa, Ishii Yuki, Nagaoka Miyu… Trong đội hình Bangkok Glass của Thái Lan ngoài những tuyển thủ đội tuyển quốc gia Thái còn có sự góp mặt của phụ công xuất sắc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại là Nguyễn Thị Ngọc Hoa.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục