Thống kê trước trận Man City vs Wigan: Man City áp đảo

19:54 Thứ bảy 11/05/2013

Thất bại trước Man United trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League, trận chung kết FA Cup là cơ hội cuối cùng để đoàn quân của HLV Mancini hy vọng thoát khỏi cảnh trắng tay ở mùa giải năm nay.

Cuộc đối đầu giữa Man City và Wigan tại Wembley đêm nay đang rất được chờ đợi khi đây là lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết tại FA Cup của đội bóng đang đứng trước nguy cơ phải nói lời chia tay với đấu trường Premier League mùa giải năm sau và Wigan đang hy vọng sẽ tạo nên một câu chuyện kỳ diệu tại thời điểm này. Trong khi đó đoàn quân của HLV Mancini cũng có mục tiêu riêng của mình khi hy vọng đây sẽ là danh hiệu giúp đội chủ sân Eithad tránh cảnh trắng tay khi mùa giải kết thúc.

Trận đấu quan trọng với cả HLV Mancini và Roberto Martinez

Man City và Wigan đã gặp nhau hai lần tại đấu trường Premier League mùa giải năm nay và đoàn quân của HLV Mancini đã giành thắng lợi ở cả hai trận đấu.

Trong lịch sử Man City cũng đã 5 lần giành chức vô địch FA Cup, thắng lợi gần đây nhất của đội chủ sân Eithad ở mùa giải 2010/11 và nó là động lực để Man City giành được chức vô địch Premier League ở mùa giải năm ngoái.

Trong khi đó đây là lần đầu tiên Wigan giành quyền vào chơi trận chung kết tại giải đấu lâu đời nhất nước Anh và đoàn quân của HLV Roberto Martinez sẽ tìm mọi cách để biến trận đấu đêm nay thành một đêm đặc biệt.

Dưới đây là những thống kê mới nhất và đội hình dự kiến của hai đội.

Thông tin lực lượng và đội hình dự kiến của Man City:

Mục tiêu chính của Man City ở mùa giải năm nay là củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và Chelsea là một đối thủ tiềm năng của Man xanh tại đấu trường Premier League.

Man City đã giành được 3 trận thắng, thua 1 và một trận hòa trong 5 trận đấu cuối cùng của mình. 1 trong những trận thắng đoàn quân HLV Mancini giành được là thắng lợi 1-0 trong trận tiếp đón chính Wigan trên sân nhà Etihad.

Với một đội hình được đánh giá cao và đã giành thắng lợi ở cả hai lần đối đầu tại Premier League, những cổ động viên của Man City rất tự tin về một thắng lợi cho đoàn quân của HLV Mancini.

Scott Sinclair là cầu thủ duy nhất chưa thể trở lại đội hình của Man City, HLV Roberto Mancini sẽ có một đội hình đầy đủ và có thể thoải mái sắp xếp đội hình xuất phát theo ý của mình.

Đội hình dự kiến của Man City (4-2-3-1): Joe Hart, Pablo Zabaleta , Vincent Kompany , Matija Nastasic , Gael Clichy , Yaya Toure, Javi Garcia, James Milner, David Silva, Samir Nasri , Sergio Aguero.

Thông tin lực lượng và đội hình dự kiến của Wigan:

Wigan đang đối mặt với rất nhiều áp lực trong cuộc đối đầu với Man City tại Wembley đêm nay khi họ có trận đấu quan trọng với Arsenal vào giữa tuần tới.

Đoàn quân của HLV Roberto Martinez chỉ giành được 1 trận tháng hòa 1 và đã thua 3 trong 5 trận đấu cuối cùng của mình tại đấu trường Premier League. Wigan đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi đứng vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng và kém Newcastle đội bóng ngay phía trên 3 điểm.

Một trận thắng sẽ khích lệ tinh thần Wigan, nhưng nó sẽ là niềm an ủi rất nhỏ với đoàn quân của HLV Martinez khi khả năng Wigan để thua Arsenal ở trận đấu giữa tuần tới là rất lớn.

Hiện HLV Roberto Martinez đang đối mặt với rất nhiều vấn đề khó khăn về lực lượng khi những trụ cột như Maynor Figueroa và Ivan Ramis đều không thể ra sân thi đấu.

Đội hình dự kiến của Wigan (4-3-3): Ali Al Habsi ; Emmerson Boyce, Paul Scharner , Gary Caldwell, Roger Espinoza; James McArthur , James McCarthy, Ben Watson, Shaun Maloney , Arouna Kone , Callum McManaman

Những cầu thủ đáng chú ý trong trận đấu:

Manchester City: Sergio Aguero

Tiền đạo người Argentina có động lực rất lớn khi đang cùng các đồng đội của mình giành một danh hiệu ở mùa giải năm nay. Sergio Aguero đã không thể duy trì phong độ thi đấu của mình giống như mùa giải đầu tiên thi đấu trong màu áo Man City nhưng một bàn thắng trong trận đấu và giúp Man City giành chức vô địch có thể giúp tiền đạo người Argentina quên đi rất nhiều sự thất vọng của mình ở mùa giải năm nay.

Wigan: Gary Caldwell

Gary Caldwell sẽ có một trận đấu khó khăn khi Wigan không có hàng loạt trụ cột trong đội hình thi đấu ngày hôm nay. Wigan chỉ để thủng lưới 3 lần trong hai trận đấu với Man City ở mùa giải năm nay, nhưng họ đã phải nhận 10 bàn thua trong 5 trận đấu gần đây của mình, đây là một áp lực lớn với hàng phòng ngự của đoàn quân HLV Roberto Martinez. Hàng phòng ngự của Wigan sẽ phải thi đấu với sự tập trung tối đa và đội trưởng Gary Caldwell sẽ phải dẫn đường cho các đồng đội của mình.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục