Thiên thần Ramires

20:17 Thứ bảy 19/05/2012

Trong một mùa bóng mà Chelsea có những bước thăng trầm nhất định. Sự xuất hiện của Di Mateo đã thổi hồn vực dậy đội bóng này một cách thần kì. Và thầy trò Di Mateo có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải là FA Cup. Danh hiệu này là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực không biết mệt mỏi và đền đáp cho khát vọng thành công của Chelsea.

Nhưng quan trọng hơn tất cả vẫn là cơ hội vô địch Champions League sắp tới đây với Bayern Munich, dẫu chưa biết kết quả sẽ ra sao nhưng đây là một mùa giải thành công ngoài mong đợi của thầy trò Di Mateo. Một trong những nguyên nhân thành công ấy chính là nhờ những đóng góp thầm lặng của những cá nhân xuất sắc trong đội hình của Chelsea.

Hẳn, những ai yêu mến “The Blues” đều thấy được một hình ảnh rất quen thuộc từ cầu thủ số 7 của đội bóng này. Anh là một trong những người luôn cháy hết mình trong từng bước chạy và luôn xông xáo hoạt đọng không biết mệt mỏi trong các pha lên công về thủ của mình. Sự cống hiến thầm lặng của anh đã giúp cho Chelsea có được sức mạnh trong lối chơi cũng như tự tin khi đối đầu với những đội bóng có hàng tiền vệ mạnh như Barca hay Liverpool. Và trong tâm trí tôi còn nhớ rất rõ hình ảnh của anh, trong những ngày đầu anh chuyển về “The Blues”. Ngày 28-10-2010, anh đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo xanh của Chelsea. Nhưng anh đã không để lại ấn tượng mấy trong lối chơi của mình trong mắt người hâm mộ, do anh chưa có sự hòa nhập với bầu không khí bóng đá tại Anh.

Ramires đã có pha băng xuống lốp bóng kĩ thuật vào lưới Barca. Ảnh: Internet.

Nhưng con người luôn có sự đổi thay theo thời gian, anh cũng đã làm mới chính mình trong mùa bóng năm nay. Phút giây vỡ òa trong sung sướng đến với tất cả những người yêu mến The Blues, khi anh có một pha băng lên như thiên thần xuất hiện trong bóng tối kì ảo, để rồi tung ra một pha lốp bóng đẳng cấp và lạnh lùng vào lưới Barca, giúp Chelsea có mặt tại trận CK Champions

League. Bàn thắng được ví như một món quà vô giá mà anh gửi đến người hâm mộ Chelsea cũng như ngọn lửa thắp sáng lại hi vọng tột cùng của The Blues trong bao năm qua. Cũng từ phút giây ấy, anh đã chính là một thiên thần trong trái tim tôi, anh ấy là “thiên thần” Ramires. Người đang viết nên những phút giây hào hùng trong sự đổi thay thần kì của “The Blues”.

Và anh đặt dấu ấn trong trái tim người hâm mộ The Blues, khi anh đã có một pha dứt điểm quyết đoán giúp Chelsea mở tỉ số ở CK FA Cup để rồi sau đó, The Blues giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 trước Liverpool và giành chức vô địch một cách ngoạn ngục. Nhưng qua đó, người hâm mộ Chelsea cũng tiếc thay, khi anh không thể góp mặt trong trận chung kết tại Munich vào tối nay. Đấy là một điều rất buồn, những chiếc thẻ vàng oan nghiệt trong những nỗ lực chiến đấu cùng Chelsea đã cướp lấy cơ hội có mặt trong trận chung kết đầu tiên của anh tại Champions League. Nhưng hi vọng rằng, những cầu thủ The Blues còn lại sẽ chiến đấu hết mình để giành chiến thắng, thông qua đó gửi tặng cho anh một món quà thật ý nghĩa để an ủi nỗi buồn trong anh, “thiên thần” Ramires.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục