Thiên đường thứ 11 rộng mở cho Simona Halep

12:24 Chủ nhật 22/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Simona Halep từng rất nhiều lần đánh bại Jelena Jankovic trong quá khứ.

Halep tràn đầy tự tin trước chung kết. Ảnh: Internet

Halep và Jankovic bắt đầu trở thành đối thủ của nhau kể từ giải US Open 2010. Khi đó Halep mới chỉ 19 tuổi, chưa tạo được tiếng vang nào trên các đấu trường lớn gác vợt sau 3 ván kịch tính 4-6, 6-4, 5-7.

Tuy nhiên cho đến lúc này đó cũng là thất bại duy nhất của Halep trước Jankovic. Tay vợt Romania với những tiến bộ không ngừng luôn là người giành phần thắng ở 3 lần gặp Jankovic sau đó, tại Brussels 2012, Rome 2013 và Australian Open 2014. Điểm đặc biệt nhất trong những lần đối đầu giữa hai tay vợt là trận đấu luôn phải phân định kết quả sau 3 set kịch tính.

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh khác, Jankovic - Halep đã cùng dắt tay nhau vào trận đấu cuối cùng tại Indian Wells năm nay. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011 Jankovic mới lại có vinh dự được chơi ở một trận chung kết lớn sau nhiều năm tháng trầy trật với chính mình. Tay vợt Serbia hiện đã có 13 danh hiệu lớn nhỏ.

Với Halep, đây là trận chung kết Indian Wells đầu tiên trong sự nghiệp và là cơ hội lần thứ ba để cô có một danh hiệu lớn. Năm ngoái Halep thất bại trước Maria Sharapova ở cả hai trận chung kết Madrid Open và Roland Garros. Năm nay, cả Masha đều bị loại, Serena vì chấn thương cũng đã rút lui. Có thể nói cơ hội "ngàn năm có một" đang rộng mở cho ngôi sao 23 tuổi. Đánh bại Jankovic, Halep sẽ bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu thứ 11 đầy danh giá.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục