Thiago bắt đầu thấy sợ Goetze?

19:55 Thứ bảy 17/08/2013

Arjen Robben đã tuyên bố anh không sợ sẽ bị mất vị trí vào tay Mario Goetze. Nhưng với Thiago thì lại là một câu chuyện khác hẳn. Sự trở lại đầy ấn tượng của "Messi nước Đức" thực sự mang đến rất nhiều thách thức cho tiền vệ người Tây Ban Nha...

Ở giai đoạn đầu mùa hè, Thiago thường xuyên được Pep bố trí đá tiền vệ phòng ngự. Nhưng chỗ đó giờ đã thuộc về Bastian Schweinsteiger - người mà Giám đốc thể thao Matthias Sammer đã khẳng định thẳng tưng là bất khả xâm phạm tại Allianz.

Thiago cũng từng được “quy hoạch” cho vai trò số 9 ảo, nhưng nếu đặt lên bàn cân thì rõ ràng anh thất thế hoàn toàn trước Mario Goetze. Nhất là khi Messi nước Đức đã có màn mở hàng không thể mỹ mãn hơn cho vị trí này. Điều đó cũng đồng nghĩa, chỗ đứng khả dĩ nhất với Thiago hiện nay là tranh đấu cho 1 trong 2 suất tiền vệ trung tâm. Chỉ có điều, một lần nữa, sự có mặt của Goetze lại khiến khu vực này trở nên chật chội và khắc nghiệt với Thiago.

Không tính những giải pháp tình thế như Philipp Lahm hay cầu thủ trẻ như Hojbjerg. Trong tay Guardiola vẫn còn tới 5 cái tên có thể chơi được ở vòng tròn giữa sân. Đó là Kroos, Mueller, Goetze, Thiago và cả Shaqiri. Rõ ràng, để Thiago đánh bật được ít nhất 3 trong số 4 người còn lại để được đá chính là không hề đơn giản.

Thiago: “Goetze, xin đừng lấy chỗ của tôi”

Bộ ba cầu thủ người Đức dĩ nhiên nhận được sự ủng hộ cực lớn từ BLĐ Bayern cũng như khán giả nhà. Bên cạnh đó, về danh nghĩa họ đều đã có vị trí vững chắc ở ĐTQG, là những trụ cột không thể thay thế để đưa đội bóng của mình đi đến tận chung kết Champions League mùa trước. Trong khi đó, Thiago tuy cũng được xem là một tài năng đầy triển vọng, nhưng nói gì thì nói anh vẫn chỉ là cầu thủ dự bị tại Barcelona. Chẳng có lí gì một người thừa tại Camp Nou có thể ngay lập tức hất những ngôi sao người Đức lên băng ghế dự bị.

Sự phức tạp trong hậu trường tại Bayern cũng không cho phép Guardiola tự tung, tự tác, ngay cả khi ông có muốn ưu ái cậu học trò đồng hương. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, trên tất cả Thiago chỉ có thể trách chính mình. Bởi cho đến lúc này anh vẫn chưa thể chứng minh năng lực nhỉnh hơn những đồng đội mới. Ngoại trừ 1 bàn thắng tại giải giao hữu Telekom Cup, những gì cầu thủ mang áo số 6 làm được chỉ là con số 0 không hơn không kém.

Hậu quả là dường như chính Pep cũng đang mất kiên nhẫn với chính người mà ông nằng nặc đòi mang về sân Allianz. Bằng chứng là ngoại trừ trận thảm bại 2-4 trước Dortmund ở Siêu Cúp Đức, trong cả 2 trận đấu chính thức còn lại của Bayern ở Cúp QG và vòng 1 Bundesliga, Thiago đều không được ra sân dù chỉ một phút.

Ở trận giao hữu giữa Tây Ban Nha và Ecuador vừa qua, Thiago vẫn được triệu tập và được đá 45 phút hiệp 2 thay cho Iniesta. Nhưng nếu Thiago không sớm tìm được chỗ đứng cho mình tại Bayern Munich, thì chắc chắn anh cũng khó lòng bảo vệ được vị trí của mình tại ĐTQG, cho dù đã có lúc Thiago đã được người ta tung hô: “chỉ cần vứt cho trái bóng là có thể chơi bất kì đâu trên hàng tiền vệ”.

Phan Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục