Thể thao Việt Nam hướng đến Olympic

09:16 Thứ năm 15/01/2015

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh tại Hội nghị triển khai công tác năm 2015 diễn ra vào chiều 14-1 tại Hà Nội. Đây chính là hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhất với những người làm thể thao Việt Nam, nên đã quy tụ đầy đủ lãnh đạo của các cơ quan cùng cán bộ, công nhân viên đang hoạt động ở lĩnh vực này tham dự.

Bên cạnh những báo cáo về mặt được và chưa được của thể thao năm 2014, sự quan tâm được hướng về những mục tiêu của ngành thể thao ở năm nay. Một trong số đó không ngoài chiến lược hoạch định cho SEA Games 28-2015.

“Năm nay, thể thao Việt Nam quyết tâm vượt khó khăn để lọt vào tốp đầu SEA Games với số HCV khoảng từ 50 tới 70 chiếc. Chúng ta đang có công tác chuẩn bị đầy đủ ở hầu hết các ĐTQG của các môn thể thao. Nhiều VĐV trọng điểm được đầu tư”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn báo cáo tại hội nghị. SEA Games 28-2015, Việt Nam sẽ đăng ký thi đấu 27 môn với 280 nội dung. Trong khi đó, Olympic cũng được đánh giá quan trọng không kém. Về vấn đề này, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, chúng ta bắt đầu tập trung cao độ và quyết tâm có từ 25 tới 30 VĐV dự Olympic 2016. Ông cho biết: “Việc đầu tư không dàn trải, tập trung hơn, theo nhóm chuyên sâu từng môn. Giai đoạn 2015 và bước qua 2016 là cực kỳ quan trọng”.

Hiện tại, một số VĐV nhắm khả năng đạt được suất dự Olympic chuẩn bị được đầu tư mạnh mẽ. Với quan điểm của mình, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định, định hướng phát triển của thể thao Việt Nam sẽ có nhiều bước đổi mới. Một trong số đó là chúng ta hướng thành tích và tập trung nhiều hơn vào các đấu trường chất lượng cao như Asiad hay Olympic.

Tuy vậy, nhìn lại công tác hoạt động và đánh giá chuyên môn thì ngoài các sự kiện trên, lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ đánh giá toàn diện lại các đại hội TDTT toàn quốc tổ chức từ trước tới nay để có đề xuất tới bộ, và bộ sẽ trình Chính phủ xem xét cách làm mới cho Đại hội TDTT toàn quốc để phát triển tương xứng với trình độ thể thao nước nhà, có được nhiều VĐV, HLV tốt.

Diệu Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục