Thất bại ở Basel Open, Federer bỏ luôn cả Paris Masters

10:00 Thứ hai 29/10/2012

Sau 2h44’ đổ mồ hôi mà vẫn không thắng nổi Del Potro trong trận chung kết giải Basel Open diễn ra trên quê nhà Thụy Sỹ, Federer đã quyết định rút lui khỏi giải Paris Masters bắt đầu diễn ra từ hôm nay.

Roger Federer

Giai đoạn cuối mùa trước là thời điểm Roger thăng hoa khi anh vô địch liền 3 giải Basel Open, Paris Masters và cuối cùng là ATP World Tour Finals. Giờ thì anh đã thành cựu VĐ Basel Open sau khi bị Del Potro đánh bại với các tỷ số 6-4, 6-7(5), 7-6(3) trong trận chung kết dài gần 3 giờ đồng hồ diễn ra tối qua. Cảm thấy không kịp hồi phục thể lực nếu lại đánh tiếp Paris Masters nên Federer quyết định bỏ giải này.

Đây là giải Masters 1000 cuối cùng trong năm và đương nhiên là nó quan trọng, chưa kể Roger là ĐKVĐ. Nhưng anh đã quyết định rút lui, đồng nghĩa với việc ngôi quán quân của anh ở giải này năm trước không được bảo vệ. Federer tính dồn sức cho ATP World Tour Finals diễn ra từ ngày 5/11/2012 ở London. Giải “Grand Slam” thu nhỏ ấy quan trọng hơn các giải Masters 1000 và chỉ xếp sau 4 giải Grand Slam về uy tín và tầm quan trọng.

Hiện đã có 6 tay vợt đủ điều kiện dự ATP World Tour Finals năm nay gồm Djokovic, Federer, Murray, David Ferrer, Berdych, Del Potro. Nadal cũng đủ điều kiện đánh giải này nhưng anh đã tuyên bố rút lui vì chưa bình phục chấn thương. Như vậy còn 2 suất nữa đang chờ chủ nhân. Và người ta sẽ sớm biết 2 vé còn lại dự ATP World Tour Finals năm nay trong thời gian tới.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục