Thắng thuyết phục Juventus, Barcelona lên ngôi xứng đáng

03:51 Chủ nhật 07/06/2015

(TinTheThao.com.vn) – Barcelona đã trở thành tân vương của Champions League mùa 2014-15 sau khi đánh bại Juventus trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 7/6 với tỷ số thuyết phục 3-1.

Niềm vui của các cầu thủ Barca trong bàn mở tỷ số. Ảnh: Internet.

Trước trận đấu, báo chí đề cập rất nhiều đến những phương án Juventus phải làm sao để ngăn chặn Lionel Messi. Theo đó, có ý kiến cho rằng “Bà đầm già” phải đánh sập cả đội bóng Barcelona, thay vì chỉ tập trung vào việc khoá mỗi số 10. Thật vậy, Barcelona đâu chỉ có mỗi Messi, họ còn Andres Iniesta, Neymar và Ivan Rakitic.

Chỉ sau 4 phút, một trong những hàng thủ vững chắc nhất châu Âu bị xuyên thủng. Thật ngạc nhiên, bàn thắng của Barcelona không đến từ dấu giày của Messi khi chính Neymar và Iniesta đã phối hợp rất biến ảo trước khi bóng đến Rakitic để cầu thủ này dứt điểm cận thành làm tung lưới thủ môn Gigi Buffon, qua đó giúp đội nhà có bàn thắng dẫn trước.

Rakitic mở tỷ số trận đấu. Ảnh: internet.

Những diễn biến trên sân cho thấy việc Barcelona tìm được bàn mở tỷ số hoàn toàn xứng đáng. Họ chơi ép sân Juventus ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Có thể nói, điểm nhấn trong hiệp 1 chính là cách nhập cuộc tưng bừng của đội bóng xứ Catalan trong 20 phút đầu trận. Còn ở đầu sân bên kia, hàng thủ Juventus chơi quá tệ.

Đó là phân tích của Ian Ladyman trên báo Daily Mail khi tường thuật từ sân Olympic. “Lối di chuyển của người Tây Ban Nha rất khó đoán, nhưng Juventus lại dễ dàng để họ qua mặt trong nhiều thời điểm. Arturo Vidal được giao nhiệm vụ kèm Ivan Rakitic, nhưng lại bỏ lõng cầu thủ này ở tình huống Juventus bị thủng lưới,”Ladyman bình luận.

Morata san hoà tỷ số. Ảnh:  Internet.

Tuy nhiên, Juventus sau khi bị dẫn bàn đã nhanh chóng thiết lập lại đội hình, qua đó từng bước thực hiện ý đồ phòng ngự phản công do HLV Max Allegri truyền tải. Họ cũng tạo ra được một số tình huống đáng chú ý về phía khung thành Barcelona, nhưng các chân sút lại dứt điểm không thật sự sắc bén để tạo nên bàn thắng.

Cũng trong hiệp 1, thủ thành Gigi Buffon phải liên tục làm việc vất vả trong khung thành. Đó là bởi các hướng tấn công của Barcelona rất đa dạng và đến từ nhiều phía. Hàng thủ Juventus dù toàn những tên tuổi đẳng cấp nhưng vẫn loạng choạng trong việc tìm cách khắc chế cũng như chống trả đối thủ.

Morata ghi bàn vào lưới cả Real lẫn Barca mùa này. Ảnh: Internet.

Sang hiệp 2, Barcelona và Juventus tạo ra diễn biến rất hấp dẫn nhờ những pha ăn miếng trả miếng. Juventus do không còn gì để mất nên vùng lên mạnh mẽ tìm bàn gỡ, trong khi đó Barcelona tiếp cận khung thành “Bà đầm già” nhờ các tình huống phản công. Có khá nhiều pha hãm thành nguy hiểm được các chân sút hai đội tạo ra.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao độ khi Juventus có bàn gỡ 1-1 ở phút 55 do công Alvaro Morata sau pha đá bồi cận thành. Trước đó, Carlos Tevez dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm địa sau đường chuyền của Marchisio. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi của “Bà đầm già” khi tạo ra sức ép lớn về khung thành Barca.

Suarez đưa tỷ số lên 2-1. Ảnh: Internet.

Những phút tiếp theo, Juventus tạo ra thêm một số pha bóng ngon ăn có thể dẫn đến bàn thắng. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm lên trời trong thế trống trải của Carlos Tevez ít phút sau đó. Và chân sút người Argentina sẽ phải rất tiếc nuối với tình huống này bởi chỉ sau pha bỏ lỡ đó, Juventus đã bị thủng lưới vào phút 68.

Lần này, cũng là một pha đệm bóng cận thành và mang dấu giày Luis Suarez. Nhưng góp công lớn phải kể đến Lionel Messi khi số 10 của Barcelona bứt phá từ giữa sân sau pha phản công để rồi dứt điểm rất căng. Thủ môn Buffon xuất sắc cản phá được nhưng lại đưa bóng đến đúng vị trí của Luis Suarez để cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào lưới.

Messi không ghi bàn, nhưng đá rất hay. Ảnh: Internet.

Trong thời gian còn lại, Juventus đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Còn Barcelona, họ rất lợi hại ở các pha phản công. Và tỷ số có thể đã là 3-1 nếu Neymar không để bóng chạm tay trong pha đánh đầu cận thành làm tung lưới Buffon.

Dù vậy, chân sút người Brazil cũng không quá buồn khi ở những giây bù giờ, Neymar đã xé lưới Buffon sau tình huống phản công có sự phối hợp của tiền đạo vào sân thay người Pedro. Kết thúc trận đấu, Barcelona giành chức vô địch Champions League xứng đáng khi đánh bại Juventus với tỷ số 3-1.

 

Đội hình ra sân:

 

Barcelona: Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Messi, Suarez, Neymar

Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Evra, Marchisio, Pirlo, Pogba, Vidal, Tevez, Morata

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục