Thắng Forest, Ten Hag biết ba cầu thủ cần thanh lý

10:26 Thứ hai 17/04/2023 | 1

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước Nottingham Forest giúp Man Utd có cơ hội rất lớn kết thúc mùa giải này với một vị trí trong top 4. Tuy nhiên, vẫn có những cầu thủ chơi không đạt yêu cầu của Erik Ten Hag.

 

Đêm qua, một lần nữa Erik Ten Hag sử dụng Anthony Martial đá cắm trong bối cảnh trung phong Wout Weghorst đang có vấn đề về phong độ. Tuy nhiên, trong 72 phút xuất hiện trên sân, dấu ấn của tiền đạo người Pháp là khá mờ nhạt. 

Trang thống kê Sofascore chấm Martial điểm 6, tức tệ nhất trong các cầu thủ có mặt trên sân. Thậm chí, Weghorst, người vào sân thay cho Martial ở phút 72 còn được chấm điểm tốt hơn (6.2).

Thắng Forest, Ten Hag biết ba cầu thủ cần thanh lý - Bóng Đá

 Martial phung phí khá nhiều cơ hội.

Hệ thống máy tính có lý khi đánh giá thấp màn trình diễn của số 9 Man Utd. Cầu thủ này chỉ tung được 2 cú dứt điểm (1 đi trúng đích) và bỏ lỡ tới hai cơ hội ăn bàn mười mươi. Về mặt tranh chấp, Martial tỏ ra khá yếu đuối khi chỉ thắng được 3/8 tình huống đấu tay đôi và có 9 lần mất quyền kiểm soát bóng. 

Dường như chấn thương đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới phong độ của Martial và khi gặp một hàng thủ chơi thiên về sức mạnh như Nottingham Forest, khả năng của anh đã không được phát huy. Có vẻ dù nhiều lần đề cập rằng tương lai của Martial là ở Old Trafford, nhưng Erik Ten Hag cần tính một phương án dài hơi hơn. Hàng công Quỷ đỏ không thể vận hành tốt với một cầu thủ mẫn cảm với chấn thương như Martial.

Ngoài Martial, Jadon Sancho cũng là một người chơi kém ấn tượng trên sân City Ground. Sofascore chấm cầu thủ chạy cánh Man Utd số điểm 6.2. Anh đá đủ 90 phút và là một "cỗ máy ngốn bóng" của Man Utd, với 19 lần mất quyền kiểm soát bóng. Điểm sáng hiếm hoi của Sancho là tạo ra một đường chuyền tạo cơ hội, nhưng đồng thời anh cũng bỏ lỡ một pha ăn bàn mười mươi. 

Khác với Martial, vấn đề của Sancho nằm ở tâm lý và sự hòa nhập với đội bóng mới. Cầu thủ này đã có một thời gian bị Ten Hag đẩy lên ghế dự bị để "ổn định tinh thần", song phong độ của Sancho lúc này cũng không khá hơn là mấy. Từng chi 73 triệu bảng cho Sancho vào mùa hè 2021, có lẽ Quỷ đỏ nên bắt đầu nghĩ đến việc bán anh để "cắt lỗ". 

Thắng Forest, Ten Hag biết ba cầu thủ cần thanh lý - Bóng Đá

 Sancho gây thất vọng khi liên tục để mất bóng.

Cuối cùng, Harry Maguire cũng để lại nhiều suy ngẫm cho giới chuyên môn với màn trình diễn trước Nottingham Forest. Ngay sau trận đấu, Erik Ten Hag đã chia sẻ về những khuyết điểm trong lối chơi của trung vệ người Anh. 

Khi được phóng viên hỏi, tại sao lại để Maguire chơi bên phải thay vì bên trái bộ đôi trung vệ, cựu thuyền trưởng Ajax trả lời: "Bởi vì các góc nhìn (của Maguire) không tốt nếu Harry chơi bên cánh trái. Điều đó thật khó cho cậu ấy, ở trong khâu phòng ngự và quán xuyến một khu vực rộng bằng chân trái. Cậu ấy chơi tốt hơn ở bên phải và Victor có thể sử dụng rất tốt cả hai chân. Cậu ấy cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự ở phần sân còn lại và cả việc chuyển trạng thái."

Đêm qua, Maguire suýt chút nữa khiến Man Utd lãnh chịu một quả phạt đền với tình huống chạm tay trong vòng cấm ở hiệp hai. Trước Sevilla, anh cũng là người để phản lưới nhà. Tất nhiên không thể trách Maguire quá nhiều trong hai tình huống đó, nhưng rõ ràng Man Utd cần một trung vệ chất lượng hơn thế cho những tham vọng lớn lao ở mùa tới.

Ngọa Long | 09:28 17/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục