Than Quảng Ninh 3-2 Hoàng Anh Gia Lai: Chiến thắng đầy kịch tính

18:36 Thứ sáu 21/02/2014

Sự tỏa sáng của bộ đôi Vũ Minh Tuấn và Hải Huy đã giúp Than Quảng Ninh giành ba điểm đầy kịch tính trước đội bóng phố Núi.

Hai đội nhập cuộc khá nhanh và đến phút thứ 15, chủ nhà Than Quảng Ninh đã sở hữu cơ hội rất tốt để mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, cú đánh đầu cận thành của Tuấn Anh đã không thể chiến thắng thủ thành Bassey Akpan chơi rất lì lợm.

Vận may vẫn chưa mỉm cười với Than Quảng Ninh khi ở phút 19, mặc dù Alaan Bruno đã chiến thắng được Bassey nhưng xà ngang đã từ chối một bàn thắng đẹp mắt của đội chủ nhà. Tuy nhiên, đến phút 32, Than Quảng Ninh đã mở tỉ số. Từ tình huống lộn xộn trước vòng cấm HAGL, Iheruome Uche đã chuyền bóng để Hải Huy đệm lòng chính xác.

Lợi thế 1-0 chỉ duy trì được ba phút bởi ở phút 35, từ cú treo bóng của đồng đội, Timothy đã bật cao đánh đầu hiểm hóc, gỡ hòa 1-1, đồng thời ghi bàn thắng thứ 7 mùa này. Hiệp một trận đấu kết thúc với tình huống va chạm rất kinh sợ giữa Alaan Bruno và Vũ Anh Tuấn. Gần như chắc chắn ngoại binh của đội chủ nhà đã bị gãy cổ chân.

Hiệp một trận đấu đã diễn ra đầy hấp dẫn như vậy nhưng hiệp hai còn chứng kiến sự kịch tính cao hơn nhiều. Phút 53, Nguyễn Hoàng Helio nâng tỉ số lên 2-1 cho HAGL với pha đánh đầu gọn gàng sau quả phạt góc của đồng đội. Tuy nhiên, phút 63 và 73, Vũ Minh Tuấn đã đặt dấu ấn cá nhân nổi bật trong trận đấu này. Tiền vệ của ĐT U23 Việt Nam đã kiến tạo cả hai cơ hội, giúp Hải Huy và sau đó là Uche ghi bàn, đưa Than Quảng Ninh dẫn lại 3-2. Quá kịch tính!

Trước nguy cơ trắng tay, HLV Choi Yun-Kyum đã đẩy Helio lên đá như một tiền đạo. Phút 83, cầu thủ nhập tịch này đã có cú đánh đầu ngược rất nguy hiểm, buộc thủ thành Tuấn Linh phải lăn xả cứu thua. Thủ môn từng khoác áo U23 Việt Nam còn lăn xả nhiều tình huống khác nữa để giữ ba điểm ở lại sân Cẩm Phả.

Các CĐV Than Quảng Ninh đã có thể tin vào ngôi nhì bảng khi ở trận đấu diễn ra sau một giờ, Hà Nội T&T đang bị Thanh Hóa dẫn trước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

T.QN: Tuấn Linh, Xuân Hùng, Bật Hiếu, Huy Cường, Văn Việt, Omoduemuke Oghene, Hải Huy, Minh Tuấn, Tuấn Anh (Xuân Ngọc 46’), Alaan Bruno (Hoài Nam 45’), Iheruome Uche.

HAGL: Bassey Akpan, Văn Nhiên, Văn Pho, Hữu Long, Ngọc Luận (Đ.V.Sakda 53’), Nguyễn H.Helio, Trần Vũ (Thái Dương 77’), Anh Tuấn, Hoàng Thiên, Timothy, Felix Ogbuke.

Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục