Thần đồng Marquez chính thức về Repsol Honda

18:33 Thứ bảy 14/07/2012

Đội đua Nhật Bản chính thức có được sự phục vụ của thần đồng 19 tuổi Marc Marquez - người sẽ là một trong hai tay lái chính cùng đàn anh Dani Pedrosa từ mùa giải 2013.

Marquez (phải) sẽ cùng tay đua đồng hương Pedrosa (trái) chung sức ở mùa giải 2013.

Sau khi siêu sao Casey Stoner tuyên bố giải nghệ sau khi mùa giải 2012 kết thúc, Repsol Honda bất ngờ gặp khó trong việc giải bài toàn nhân sự. Thất bại trong việc chèo kéo Jorge Lorenzo từ tay kình địch Yamaha, Repsol Honda chuyển hướng sang tài năng trẻ Marc Marquez, tay đua vô địch thế giới năm tại thể thức 125 phân khối và hiện đang dẫn đầu thể thức Moto2. Tuy nhiên, lúc đầu vụ áp phe này gặp trở ngại bởi điều luật “Tân binh”.

Luật “Tân binh” được ra đời và áp dụng ở thể thức MotoGP kể từ mùa giải 2010 để ngăn một tay đua mới chuyển thẳng từ các thể thức thấp hơn (như Moto2, Moto3 hoặc WSBK) lên thi đấu MotoGP cho một đội đua nhà máy (như Repsol Honda, Yamaha Factory Racing). Mục đích chính của luật này là giúp cuộc đua cân bằng hơn khi các đội đua vệ tinh có được các tay đua mới nổi ít nhất một mùa giải. Tuy nhiên, với tầm ảnh hưởng lớn của Honda cùng tác động của tập đoàn dầu khí Repsol, công ty điều hành giải đua xe MotoGP Dorna Sports cùng Liên đoàn motor thế giới (FIM) đã ra quyết định hủy bỏ điều luật “Tân binh” nhằm mở đường cho Marquez tới Repsol Honda trong bối cảnh MotoGP đang dần đánh mất sức hấp dẫn vốn có.

Được FIM bật đèn xanh, bản hợp đồng giữa Marquez và Repsol Honda đã nhanh chóng được hai bên thống nhất, theo đó Marquez sẽ phục vụ cho đội đua Nhật Bản trong 2 mùa giải. Marquez tỏ ra rất phấn khích trước việc được thi đấu cho Repsol Honda năm tới “ Được góp mặt tại thể thức MotoGP trong màu áo Repsol Honda khiến giấc mơ của tôi đã trở thành sự thực. Tôi cảm ơn sự tin tưởng mà HRC (Honda Racing Corporation) đã giành cho tôi. Tôi rất hạnh phúc khi sắp trở thành một thành viên của đại gia đình Honda”.

Repsol Honda cũng gia hạn hợp đồng với Dani Pedrosa thêm 2 mùa giải nữa. Phó Chủ tịch HRC, Shuhei Nakamoto cho biết: “Chúng tôi hài lòng khi gia hạn hợp đồng với Dani và đưa được Marc về với Repsol Honda. Dani đang có một mùa giải rất ấn tượng khi anh cạnh tranh quyết liệt với Casey và Jorge Lorenzo, Honda hài lòng với màn trình diễn của anh ấy. Trong khi đó, Marc đã tiến bộ rất nhiều, chúng tôi tin tưởng rằng việc đưa cậu ấy thi đấu ở thể thức mới tại một thời điểm hợp lý như thế này sẽ giúp Marc chứng minh được khả năng ở thể thức MotoGP”.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục