Tham vọng to lớn của Arsenal

23:19 Thứ năm 29/06/2023

Liên tiếp chi đậm trong nhiều kỳ chuyển nhượng, Arsenal của Mikel Arteta cho thấy họ khao khát nhắm đến những mục tiêu lớn hơn bao giờ hết.

Truyền thông châu Âu đồng loạt đưa tin, West Ham cuối cùng cũng "xiêu lòng" trước đề nghị thứ 3 của Arsenal, 100+5 triệu bảng đổi lấy Declan Rice. Con số này sẽ biến tiền vệ sinh năm 1999 trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League. "Pháo thủ" phá kỷ lục chuyển nhượng nước Anh, chừng vài năm trước thôi, đây chắc chắn là một điều tưởng chừng vô cùng phi lý với đội bóng chi tiêu dè sẻn như Arsenal. Nhưng hiện tại, họ đã sẵn sàng bung tiền ra để kéo ngắn khoảng cách với Manchester City.

Tham vọng to lớn của Arsenal - Bóng Đá

 Mikel Arteta đã thuyết phục được Declan Rice gia nhập Arsenal.

Với Arsenal, Declan Rice không chỉ là bản hợp đồng để gia cố tuyến giữa, trụ cột của tuyển Anh còn giúp đội bóng này gửi đi thông điệp đến các đối thủ khác, chúng tôi muốn danh hiệu. Mikel Arteta từng nhận định, 2023/2024 sẽ là mùa giải vô cùng khốc liệt. Chelsea sẽ sớm trở lại sau giai đoạn tái thiết, Liverpool có những sự bổ sung chất lượng còn Manchester City thì vẫn quá mạnh. Arsenal không thể tọa sơn quan hổ đấu trên TTCN, họ phải nhảy vào để giật về những tên tuổi 'hot' nhất. Đó là cách để cạnh tranh sức mạnh với các đối thủ trên.

Dự án Arsenal mà Mikel Arteta trình bày đã thuyết phục Declan Rice, ngôi sao mà rất nhiều ông lớn tại châu Âu thèm thuồng. Tiếp cận và biến Rice trở thành một "Pháo thủ" được xem như chiến thắng của Arsenal về mặt thương hiệu. Tấm vé dự Champions League cùng kế hoạch phát triển dài hạn, bền vững giúp Arsenal lấy được cảm tình từ các ứng viên sáng giá trên TTCN.

Tham vọng to lớn của Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal chi hơn 200 triệu bảng cho 3 bản hợp đồng này tại TTCN hè 2023.

Kai Havertz và sắp tới sẽ là Jurrien Timber đều bị hấp dẫn bởi dự án tại Emirates. Qua rồi giai đoạn mà BLĐ phải bán đi trụ cột để chèo lái con thuyền Arsenal vượt qua cơn bão tài chính vì xây SVĐ mới. London Colney giờ đây là điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao. Cộng hưởng cùng tiềm lực tài chính tốt từ nhà Kroenke, Arsenal giờ đây nhắm đến những mục tiêu đỉnh cao.

Với việc chi ra hơn 500 triệu bảng kể từ năm 2019, chỉ một suất dự Champions League là quá ít ỏi với Arsenal, với họ, chỉ có chức vô địch Premier League mới đủ để thỏa mãn toàn thể cầu thủ, BLĐ và người hâm mộ. Chưa bao giờ người ta được chứng kiến một Arsenal sốt sắng đến vậy trên TTCN, và chỉ những kè thèm khát danh hiệu và tham vọng đến tột cùng mới đủ động lực để cháy hết mình trên bàn đàm phán như Arsenal.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:21 29/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục