Thái Lan 1 - 0 Singapore: "Đảo quốc sư tử" lên ngôi

21:37 Thứ bảy 22/12/2012

Mặc dù tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng tiếc là bàn thắng duy nhất của Keawsombut không đủ giúp Thái Lan có thể chuyển đổi tình thế. Sự kiên cường của người Sing một lần nữa giúp họ có được thắng lợi cuối cùng sau kết quả hai lượt trận là 3-2.

Đến sân Suphachalasai trong trận lượt về, Singapore không khỏi lo lắng về cách chơi để có thể đảm bảo thắng lợi cuối cùng tại giải. Sự thận trọng và biết ẩn mình là không hề thừa thải khi tung đội hình ra quân ở trận này. Cơ hội cho "Đảo quốc sư tử" đón chiếc cúp AFF lần thứ tư trong lịch sử giải đấu.

Niềm vui của các cầu thủ Singapore. Ảnh: AFF

Thái Lan vẫn được ky vọng vào một cuộc lội ngược dòng hấp dẫn khi chỉ cần thắng 2-0 hoặc cách biệt hai bàn là họ vô địch. Điều này cũng không phải là không thể làm được khi lợi thế cũng đứng về phía họ và bàn thắng lại đến như dự tính trong hiệp một của HLV Schaefer.

Liên tục áp đảo và tổ chức tấn công, Thái Lan có được nhiều pha phạt góc hơn bất cứ trận nào khác từ khi hiệp một được diễn ra. Đã có lúc bóng chạm xà ngang khung thành thủ môn Izwan Mahbud nhưng chưa thể vượt qua được vạch vôi khung thành. Đúng phút bù giờ đầu tiên, K. Keawsombut đã đánh đầu cận thành tung lưới Singapore từ một pha phạt góc, thắp lên hi vọng cho chủ nhà Thái Lan.

Sang hiệp hai, Singapore vẫn duy trì đội hình thấp và chờ cơ hội đâm lại Thái Lan. Đội chủ nhà tiếp tục dồn lên hết mức, áp đảo không ngừng, gia tăng áp lực liên tục lên phần sân của Singapore. Cơ hội có, nguy hiểm cũng có nhưng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi thêm cho Thái Lan hay Sing. Chỉ một bàn nữa người Thái mới có thể tạo đột biến nhưng bất lực.

Trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu sau 4 phút bù giờ. Các cầu thủ Singapore ôm nhau trong sung sướng còn khán giả và cầu thủ Thái Lan ngồi xuống trong nỗi buồn thất bại. Singapore đăng quang ngay trên đất khách và lần thứ tư vô địch giải đấu này. Thái Lan tiếp tục lỡ hẹn ở giải đấu năm nay dù đã chơi rất cố gắng.

* Tỉ số: 1-0

* Chung cuộc hai lượt: Thái Lan 2-3 Singapore

* Đội hình xuất phát:

Singapore: Izwan Mahbud, Shaiful Esah, Safuwan Bahrudin, Baihakki Khaizan, Daniel Bennett, Isa Halim, Mustafic Fahrudin, Shahril Ishak, Shahdan Sulaiman, Khairul, Amri, Aleksandar Duric.

Thái Lan: Kawin, Theerathon, Panupong, Chonlatit, Piyaphon, Adul, Phichitphong, Jakkapan, Datsakorn, Kirati, Teerasil.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục