TĐCS.ĐT xuống hạng: Tại anh, tại ả….

08:13 Thứ năm 30/08/2012

Sự có mặt của HLV Trần Công Minh khiến cả xứ bưng biền tin tưởng vào một tương lai sáng lạn của đội bóng tỉnh nhà. Nhưng sự đời vốn chẳng như mơ khi bỗng chốc con tạo xoay vần quá nhanh. Nhìn lại hành trình của TĐCS.ĐT ở mùa giải 2012, có cảm giác như họ đi trên dây để rồi ngã sóng xoài xuống tận đáy vực.

Một tháng kể từ ngày HLV Trần Công Minh chính thức nắm TĐCS.ĐT là khoảng thời gian đẹp nhất của đội bóng này trong mùa giải 2012. 4 vòng đấu, TĐCS.ĐT có thêm 10 điểm và có một vị trí rất an toàn.

Từ đây, CĐV xứ bưng biền đã tìm lại niềm tin nơi những đứa con tinh thần của mình. Sân Cao Lãnh vốn đìu hiu trước đó thì sắc vàng lại được nhuộm khắp các khán đài. Người Đồng Tháp chắc mẩm rằng, “HLV xuất sắc nhất tháng 5” sẽ đưa “CLB xuất sắc nhất tháng 5” kết thúc mùa giải trong tốp 5.

HLV Trần Công Minh được CĐV Đồng Tháp xem như anh hùng đúng nghĩa lúc bấy giờ. Nhưng ý nghĩ chủ quan của con người không cãi lại được số mệnh. 2 trận đấu liên tiếp sau đó, TĐCS.ĐT toàn hòa.

Không tự làm khó mình ở thời điểm quyết định, TĐCS.ĐT đã có thể trụ hạng. Ảnh: Kim Ngọc

Đáng tiếc nhất là trận hòa ngay tại Cao Lãnh với CLB BĐ Hà Nội. 2 sai lầm của Bửu Ngọc đã khiến đội chủ nhà đánh rơi 2 điểm quý giá dù đã dẫn trước đến 2-0. Đó chính là khúc cua định mệnh của thầy trò Trần Công Minh ở mùa giải này.

Sau trận hòa tai hại đó, TĐCS.ĐT bị K.KH phả hơi nóng vào gáy với chỉ 2 điểm kém hơn. Từ thời điểm này, có vẻ sự tự tin đã “chạy trốn” các cầu thủ trẻ Đồng Tháp.

Một tiểu tiết nữa là cũng đúng vào thời điểm này, BHL đã đề xuất lãnh đạo CLB ký tiếp hợp đồng với 14-15 cầu thủ sẽ mãn hạn hợp đồng với đội bóng. TĐCS.ĐT cần một sự ổn định và thoải mái cho các cầu thủ trước 6 vòng đấu quyết định của mùa giải.

Đó có thể xem là động thái củng cố tinh thần cho họ để tất cả cùng yên tâm cống hiến vì màu cờ sắc áo, tránh tư tưởng giữ chân cẳng để tính chuyện tương lai của mỗi người. một điều cũng rất bình thường khi mà đôi chân là tài sản quan trọng nhất của cầu thủ. Không có sự đảm bảo về lâu dài, cũng khó cho họ thoải mái mà cống hiến.

Thế nhưng, đáp lại động thái đó chỉ là sự im lặng của cấp trên. Kiếm đâu ra vài chục tỷ đồng lót tay (chưa kể lương) để kéo dài hợp đồng cho ngần ấy người là chuyện xa vời ở cái tỉnh nghèo như Đồng Tháp. Bản thân HLV Trần Công Minh cũng chỉ ký hợp đồng với đội bóng quê nhà đến hết vòng 26 V-League 2012 và cũng như hơn chục cầu thủ, không biết tương lai của mình là ở đâu. Và rồi mọi chuyện qua đi trong sự khắc khoải của người trong cuộc.

Điều trùng hợp nữa là từ đây, sai lầm nối tiếp sai lầm của cá nhân đẩy cả tập thể TĐCS.ĐT xuống đáy bảng. Hết CLB Hà Nội là B.BD rồi SG.FC, HN.T&T và HA.GL. Sai lầm là điều không thể thiếu trong bóng đá nhưng khó mà lý giải tại sao nó cứ lặp đi lặp lại liên tục cả 5 trận đấu và đúng một kịch bản như được lập trình sẵn. Phải chăng đội hình toàn cầu thủ trẻ của TĐCS.ĐT không đứng vững trước sức ép vì có quá ít kinh nghiệm ở đấu trường khắc nghiệt này?

Hay sau bao mùa giải phải gặt lúa non thì dường như, nhân tài không sản sinh kịp để giúp bóng đá xứ bưng biền đứng vững trước thời cuộc? Kết quả tất yếu là TĐCS.ĐT rớt xuống đáy bảng sau vòng đấu thứ 24.

Ai cũng tự hiểu rằng cơ hội tồn tại của TĐCS.ĐT ở mùa giải 2013 mong manh như ngọn đèn trước gió. Và quả thật, dù cho gói kích cầu 3 tỷ đồng được bung ra trong 2 lượt đấu cuối nhưng “nước xa không cứu được lửa gần”. Dù thắng cả 2 trận đấu cuối nhưng TĐCS.ĐT cũng không thắng nổi cái số phận đã bắt họ xuống hạng.

Ở nền bóng đá mà chẳng khác gì một cái “sân khấu” như bây giờ, người ta gần như đã biết trước được đội bóng nào phải xuống hạng từ trước đó nhiều vòng đấu. TĐCS.ĐT không mạnh vì gạo bạo vì tiền, quan hệ cũng không nốt thì bị tử thần bắt đi cũng là điều dễ hiểu.

Tiền thưởng lúc này đồng nghĩa với “treo cột mỡ”. Điều an ủi nhất với đội bóng này là họ đã nhận được một tỷ đồng cho chiến thắng SHB.ĐN vòng 25, khoản thưởng kỷ lục từ ngày TĐCS.ĐT có mặt ở sân chơi này.

Nhưng có nói gì thì mọi sự cũng đã rồi. TĐCS.ĐT sẽ lại có khối kinh nghiệm rút ra sau mỗi lần xuống hạng thế này.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục