Tây Ban Nha thua sốc Nhật Bản: “Bò tót trả giá vì chiếc thẻ đỏ”

15:40 Thứ sáu 27/07/2012

HLV Luis Milla cho rằng việc phải chơi với 10 người trong hiệp hai là nguyên nhân khiến Tây Ban Nha bất ngờ thất bại 0-1 trước Nhật Bản ở lượt trận ra quân bảng D Olympic 2012.

Thẻ đỏ của Martinez khiến TBN không thể gượng dậy

Tây Ban Nha đã để cho đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều chọc thủng lưới ở phút 34 do công của Yuki Otsu. Nỗi thất vọng nối tiếp bằng chiếc thẻ đỏ dành cho Inigo Martinez chỉ 5 phút trước khi hiệp một kết thúc. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Milla của Tây Ban Nha cho rằng bất lợi về quân số không cho phép “Rojita” làm chủ trận đấu dựa trên khả năng kiểm soát bóng như mọi khi.

“Tôi xin gửi lời chúc mừng đến Nhật Bản. Họ đã chơi một trận quá hay. Chúng tôi đã chơi khá tốt cho đến khi nhận bàn thua từ tình huống bóng chết và không may bị đuổi mất một người. Kể từ đó, chúng tôi đã rơi vào tình cảnh rất khó khăn" - HLV Luis Milla phát biểu.

Dù chưa có điểm nào, Milla vẫn tin tưởng Tây Ban Nha sẽ nhanh chóng gượng dậy. Ông lấy bài học về việc ĐTQG Tây Ban Nha đã không thắng trận mở màn World Cup 2010 và EURO 2012 nhưng sau đó đều lên ngôi vô địch.

“Bất chấp kết quả vừa rồi, thi đấu tại TVH là cơ hội chỉ có một lần trong cả đời. Vì vậy, chúng tôi quyết không bỏ lỡ cơ hội này. Chúng tôi không có nhiều thông tin về các đối thủ của mình nên đó là một khó khăn ở sân chơi này. Bây giờ, chúng tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn nữa để chuẩn bị cho trận kế tiếp gặp Honduras. Chúng tôi có 2 trận chung kết ở phía trước để nỗ lực giành lấy chiếc vé vào vòng sau”.

Nhật Bản đã tạo nên cú sốc đầu tiên tại Olympic 2012

Trong lúc đó, HLV Takashi Sekizuka của Nhật Bản không giấu được niềm vui trước kỳ tích của đội nhà. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng chỉ một trận đấu thì chưa nói lên bất kỳ điều gì.

Sekizuka phát biểu: “Đây mới là trận đầu tiên và chúng ta còn một chặng đường dài để đi, thậm chí là giành chiếc vé vào vòng knock-out. Tôi mong muốn sẽ còn gặp lại Tây Ban Nha một lần nữa ở vòng trong”.

Sekizuka rất hài lòng về cách mà các cầu thủ của ông đã chơi trước Tây Ban Nha, đặc biệt là sự thích nghi của họ sau khi có lợi thế dẫn bàn và chơi hơn người trong hiệp hai.

“Trong hiệp một, kế hoạch của chúng tôi là đẩy cao đội hình để gây áp lực lên cặp trung vệ của họ. Nhưng sau chiếc thẻ đỏ, điều quan trọng là chúng tôi phải giữ bóng, phối hợp và tạo ra không gian. Chúng tôi đã làm rất tốt điều đó. Chúng tôi không thường xuyên có cơ hội để đối mặt với những đội bóng đẳng cấp như Tây Ban Nha. Vì vậy, chúng tôi đã tận hưởng tối đa trận đấu này”.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục