Tạm biệt trai hư

14:48 Chủ nhật 29/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nick Kyrgios vẫn đang khá chật vật trên con đường trở thành một ngôi sao lớn đúng nghĩa.

Nick Kyrgios chưa từng đi quá vòng ba của Roland Garros. Ảnh: Internet.

Nick Kyrgios, hạt giống số 17 của Roland Garros rốt cuộc không có được hành trình cổ tích tại Paris, dù bản thân trước đó khẳng định đang tràn đầy khao khát viết lịch sử ở Grand Slam đất nện danh giá. Tay vợt sinh năm ngậm ngùi rời giải bằng trận thua khá bạc nhược trước Richard Gasquet sau ba ván trắng 2-6, 6-7 (7/9), 2-6.

Không phủ nhận, cũng không tìm cách né tránh, Kyrgios thẳng thắn cho rằng đây là trận đấu tệ nhất của anh ở Roland Garros, khi bị đẩy vào thế bị động hoàn toàn trước một Gasquet tưởng như đã xuống sức bởi anh đã 30 tuổi.

“Tôi đã bị áp đảo hoàn toàn. Điều này chẳng có gì hay ho cả. Tôi nghĩ tôi đã có giai đoạn khởi động khá hay trước khi dự Roland Garros, và hôm nay là màn trình diễn quá nhạt," Kyrgios bộc bạch.

Việc Kyrgios chia tay Roland Garros là điều không sớm thì muộn cũng xảy ra, bởi ai nấy đều hiểu tay vợt 21 tuổi khó có thể làm nên chuyện cổ tích với lối chơi dựa nhiều vào những cú giao bóng. Loạt tie-break cân não trong ván đấu thứ hai có thể nói là cơ hội rõ ràng nhất để Kyrgios lật ngược tình thế nhưng điều đó không xảy ra.

Có một thống kê là trước khi gặp Gasquet, Kyrgios đang là "Vua" tie-break trong mùa với thành tích thắng 14 loạt đánh và chỉ để thua 2 loạt tính từ đầu mùa giải cho đến nay. Nhưng lần này, khi bị Gasquet lôi kéo đến loạt tie-break quyết định, anh đã không tạo được dấu ấn nào. Đổi lại, người ta chỉ nghe thấy những tiếng hét thất thanh trong mỗi tình huống Kyrgios không kiểm soát được đường bóng. 

Kyrgios bị loại, quần vợt Úc thêm một lần nữa làm khán giả ở Grand Slam. Trước đó tại vòng hai hạt giống số 20 Bernard Tomic cũng đã bất ngờ thất thủ trước tài năng trẻ Borna Ćorić.

Nam Anh | 14:48 29/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục