'Tầm ảnh hưởng của Klopp ở Anfield như Johan Cruyff ở Camp Nou'

07:28 Thứ tư 25/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV của Liverpool vừa được so sánh với huyền thoại của gã khổng lồ xứ Catalan.

Ở đêm trao giải FIFA The Best 2019 mới đây, Jurgen Klopp đã nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những gì ông làm được với Liverpool thời gian qua, vô địch Champions League, về nhì ở Ngoại hạng Anh, và đang có phong độ cực cao ở giải đấu năm nay.

Klopp chỉ ra người kế vị mình tại Liverpool - Bóng Đá

 Klopp lịch lãm ở buổi lễ trao giải The Best.

Phải kể đến trước đó, chiến lược gia người Đức đã một tay thay đổi cả hàng phòng ngự The Reds với việc mang về bản hợp đồng chất lượng Virgil van Dijk, biến hàng thủ lỏng lẻo của đội bóng này trở nên kiên cố bậc nhất trời Âu. Sau đó, ông lấp đầy lỗ hổng cuối cùng, vị trí thủ môn của Loris Karius bằng Alisson Becker, giúp Liverpool gặt hái quả ngọt đầu tiên sau 14 năm, ngôi vương C1.

Trước những gì Klopp đã làm được ở Liverpool, trợ lý của ông, Pep Lijnders đã không hết lời ca ngợi, thậm chí so sánh Klopp với Johan Cruyff, người có ảnh hưởng lớn nhất đến lịch sử CLB Barcelona: "Jurgen không chỉ là bộ mặt của đội bóng, ông ấy là bộ mặt của cả CLB, không có nhiều HLV nước ngoài có thể tạo được ảnh hưởng lớn như ông ấy."

"Một ví dụ tôi luôn đưa ra là Cruyff ở Barca, người có ảnh hưởng không chỉ đến hiện tại, mà còn cả tương lai. Klopp đã tạo được một lối chơi thực sự có bản sắc cho Liverpool, theo cách anh ấy muốn đội bóng chơi, và bản sắc đó có thể tồn tại trong một thời gian dài."

Khoảnh khắc Klopp ăn mừng chức vô địch C1: 

Hoài Thu | 02:40 25/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục