Tại sao Nike sốt sắng thay cho PSG?

08:53 Thứ ba 29/01/2013

Trong con số mới nhất mà Ban tổ chức Premier League đưa ra, chiếc áo số 10 mang tên Wayne Rooney là sản phẩm bán chạy nhất trên toàn thế giới.

Như vậy, kể từ mùa bóng 2010/11 tới nay, Wazza luôn đứng ở vị trí độc tôn về lĩnh vực kinh doanh áo đấu của giải đấu hàng đầu nước Anh. Bản thân Rooney, đội bóng chủ quản M.U rõ ràng kiếm lời cực lớn từ những chiếc áo này. Tuy nhiên, Nike vẫn là kẻ thu lợi số một.

Thế nhưng Nike, tập đoàn đa quốc gia với doanh thu vượt quá 24,1 tỷ USD trong năm tài chính 2012 không bao giờ hài lòng với những gì mình có.

Các số liệu cho thấy ở M.U, 3 cầu thủ có áo đấu bán chạy nhất là Rooney, Van Persie và Kagawa, chưa kể chiếc áo mang tên Chicharito cũng ngày càng được ưa chuộng. Một phân tích khác ở thị trường Bắc Mỹ cũng cho thấy, áo đấu số 20 của Van Persie thậm chí được mua nhiều hơn cả Rooney.

Van Persie sẽ thay Rooney bán áo cho M.U

Một tay bán hàng tầm thường cũng nhận ra rằng, một người dù yêu mến Rooney đến mấy cũng không sẵn sàng bỏ tiền mua một chiếc áo vẫn của M.U, vẫn số 10 của Wazza, nhất là trong hoàn cảnh kinh tế toàn cầu đang khủng hoảng. Vậy thì đã đến lúc đẩy mạnh những cái tên số 2, số 3 và chuyển số 1 sang một màu áo khác. Nike chọn đối tác PSG.

Nhiều người cho rằng một đội bóng ở Ligue 1 không bao giờ được bảo hiểm về phạm vị thương mại như Premier League. Nhưng với những nhà phân tích thị trường hàng đầu, Nike lại cho rằng Pháp là một thị trường chưa được khai phá đúng mức.

Dân số của Anh chỉ là 53 triệu người trong khi Pháp có hơn 65 triệu. Về tình yêu bóng đá, họ cũng không hề thua kém, điều ấy đã được chứng minh vào năm 1998, khi World Cup tổ chức trên xứ Lục lăng.

Hơn nữa, đây là môi trường ít sự cạnh tranh và tới đây, Rooney cùng với PSG không khó để trở thành số một. Đây cũng chính là lý do họ tìm thấy điểm chung với Al-Khelaifi, Chủ tịch của PSG và là người đã thuyết phục được 1.500 chuyên gia để giành giải thưởng “Kinh doanh trong thể thao” năm 2012.

104,99 USD: Giá bán lẻ 1 chiếc áo mang tên Rooney.

4.260.960: Lượng fan của Rooney trên Twitter.

30,7 (triệu): Lượng fan M.U trên các mạng xã hội.

659 (triệu): Lượng fan M.U theo ước tính của Forbes.

1,4 (triệu): Là doanh số bán áo đấu M.U trung bình mỗi mùa.
Vịnh Kỳ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục