Tại sao Balotelli là 'chữ ký' hoàn hảo với Arsenal?

15:02 Thứ tư 28/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal vẫn đang say sưa trong vinh quang với danh hiệu đầu tiên sau 9 năm trắng tay. Chắc chắn 'Pháo thủ' sẽ tăng cường lực lượng trong mùa giải mới và một tiền đạo là mục tiêu hàng đầu của HLV Wenger, vậy tại sao không phải là Mario Balotelli?

Tiền đạo nổi tiếng với những hành động quái gở của mình đã từng có thời gian khoác áo Manchester City, tuy nhiên anh không để lại được những ấn tượng đẹp trước khi bị bán đến AC Milan. Dù vậy, anh hoàn toàn có thể chứng minh được năng lực của mình khi trở lại khoác áo đội bóng phía Bắc London.

AC Milan đã thất bại trong việc xây dựng hình ảnh mạnh mẽ của họ trong mùa giải vừa qua và hệ quả là HLV Massimiliano Allegri bị sa thải. Balotelli đã bị ảnh hưởng rất nhiều về tình hình bất ổn của AC Milan và chính những chấn thương trong mùa giải qua đã khiến tiền đạo người Italia không có được phong độ cao như anh đã từng.

Balotelli, sự bổ sung lý tưởng cho Arsenal. Ảnh: Internet.

Tiuy nhiên, trong 30 trận ra sân tại Serie A mùa này và nhiều lần phải ra sân từ băng ghế dự bị, nhưng Balotelli cũng đã đóng góp 14 bàn thắng và trở thành chân sút chủ lực của AC Milan.

Trong khi đó, HLV Wenger rất nhiều lần chỉ trích tiền đạo của mình,  Olivier Giroud trong việc hỗ trợ toàn đội chơi bóng. Anh thậm chí chỉ dán mắt vào vòng cấm địa đối phương. Điều này có nghĩa Arsenal thiếu đi một cầu thủ có thể khuấy đảo hàng phòng ngự cũng như tạo áp lực trên phần sân nhà các đối thủ. Đây là lối chơi của hầu hết tiền đạo Premier League đang có.

Balotelli dường như không quan tâm tới việc hỗ trợ đồng đội trong thời gian tại Etihad, tuy nhiên nhìn vào những gì anh thể hiện trong mùa giải năm nay với sự sáng tạo và những cải thiện theo hướng tích cực. Tiền đạo người Italia đã tạo ra được 32 cơ hội ghi bàn tại Serie A mùa này, đồng thời có được 6 lần hỗ trợ đồng đội ghi bàn.

Dù có kết quả tích cực trên sân, nhưng tính khí của 'Bad Boy' vẫn chưa được cải thiện rõ rệt, điển hình là trong mùa giải năm nay, anh phải nhận đến 10 thẻ vàng và bị đuổi khỏi sân 1 lần.

Dẫu vậy xét cho cùng, tính cách của Balotelli được xem là sản phảm của môi trường khi anh lớn lên, nhưng Wenger sẽ biết được cách nào để kiềm chế được sự nông nổi của tiền đạo người Italia. Nếu có được chữ ký của Balotelli, đây sẽ là bổ sung rất đáng kể cho Arsenal, với kỹ thuật và sự càn lướt, anh sẽ cải thiện được sức mạnh rất nhiều trên hàng công của các 'Pháo thủ'. Đồng thời, Balotelli sẽ mang đến Arsenal thêm nhiều phương án và sự đa dạng hơn trong việc đưa bóng vào lưới khung thành đối phương so với Olivier Giroud như hiện tại.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục