Tại sao Arsenal nên kí thêm hợp đồng với Walcott?

20:04 Chủ nhật 29/07/2012

Theo Walcott có thể không phải chìa khóa thành công của Arsenal trong tương lai, nhưng The Gunners vẫn nên kí thêm hợp đồng với ngôi sao người Anh.

Theo Walcott

Walcott đang là mục tiêu chuyển nhượng của cả Liverpool lẫn Chelsea khi hợp đồng của anh với Arsenal chỉ còn 1 năm nữa sẽ hết hiệu lực. Chàng trai gốc Stanmore này đã sẵn sàng cho một cuộc chia tay The Gunners nếu không được tăng lương. Walcott và người đại diện của anh sẽ ngồi vào bàn đàm phán về hợp đồng mới với Dick Law - người chuyên lo chuyện thương lượng hợp đồng của Arsenal, ngay khi cả 3 cùng có mặt tại London.

Đang có tin cho rằng Arsenal muốn mua Santi Cazorla của Malaga nhằm thay thế Walcott. The Gunners vẫn có thể chiêu mộ tuyển thủ Tây Ban Nha này nếu muốn song họ không nhất thiết phải bán đi Walcott. Nên nhớ rằng trong 2 mùa gần đây, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt.


Trong cả 2 mùa 2010/11 và 2011/12, số bàn thắng và số đường chuyền dọn cỗ của Walcott đều ít nhất đạt đến cột mốc 10. Tổng cộng trong 2 mùa này, anh đóng góp 24 pha lập công, tạo ra 23 đường kiến tạo thành bàn sau 84 trận. Dựa vào những con số thống kê này, ai dám bảo dấu ấn của Walcott không lớn trên hàng công của Arsenal?

Đúng là có không ít trận đấu Walcott đã gây thất vọng với một lối chơi thiếu đầu óc và quá máy móc. Rất nhiều lúc người ta thấy anh chạy, chạy thật nhanh và rồi để mất bóng. Song xin lưu ý, Walcott mới 23 tuổi và sẽ còn tiến bộ trong tương lai. Nếu không cùng ĐT Anh dự EURO 2012, anh thậm chí sẽ đại diện cho Olympic Vương quốc Anh tranh tài ở Olympic London 2012.

Cách đây 6 năm khi Walcott vừa bước sang tuổi 17, Arsenal đã bỏ 12 triệu bảng để mua anh từ Southampton. HLV Arsene Wenger hẳn đã đặt rất nhiều kì vọng vào anh thì mới dám chi nhiều tiền như vậy mua một cầu thủ trẻ. Giờ nếu Wenger quyết định không kí thêm hợp đồng và chia tay Walcott trong mùa Hè năm sau hoặc ngay năm nay, mọi công sức của ông trong suốt 6 năm qua để biến anh trở thành một siêu sao sẽ trở nên dang dở. Liệu như vậy có đáng?


Giờ cứ coi như Arsenal đã có Cazorla và cựu tiền vệ Villarreal sẽ là sự lựa chọn thường xuyên cho suất đá chính trong mùa tới. Khi ấy, vai trò của Walcott vẫn còn rất cần thiết đối với The Gunners. Với khả năng gây đột biến nhờ sở hữu tộc độ của một VĐV điền kinh, Walcott đủ sức tỏa sáng, mang về những bàn thắng và điểm số quan trọng cho Arsenal khi được tung vào sân trong hiệp 2.

Hẳn chưa ai quên Walcott đã làm thay đổi cục diện của trận đấu ra sao sau khi được HLV Roy Hodgson cho vào sân thay James Milner ở phút 61 trận ĐT Anh gặp Thụy Điển thuộc vòng bảng EURO 2012. Khi ấy, đội bóng xứ Sương mù đang bị dẫn 1-2, rồi chính Walcott ghi bàn gỡ 2-2, và tung đường căng ngang tạo cơ hội cho cho Danny Welbeck đánh gót lập công ấn định chiến thắng 3-2 cho Tam sư.

Walcott hoàn toàn có thể làm điều tương tự khi Arsenal bế tắc trong mùa tới. Chẳng có lí do gì để The Gunners đẩy đi một cầu thủ chắc chắn sẽ rất hữu dụng với họ. Vì vậy, hãy kí hợp đồng mới với Walcott và tăng lương cho anh, bởi đơn giản, Walcott xứng đáng với điều đó!
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục