Taekwondo Việt Nam quyết giành 5 huy chương vàng tại SEA Games 27

16:33 Thứ sáu 29/11/2013

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27, ngày 29/11 vừa qua đoàn cán bộ của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam do Chủ tịch Trương Ngọc Để dẫn đầu đã đến thăm Đội tuyển nam Taekwondo Việt Nam đang tập huấn tại trường Đại học Keimyung, TP. Daegu, Hàn Quốc. Hiện có 9 võ sĩ nam nội dung đối kháng đang tập huấn tại đây do 2 HLV Hồ Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hùng dẫn dắt.

Theo HLV Hồ Anh Tuấn, các võ sĩ đang tập huấn có phong độ ổn định và trong quá trình tập huấn tại đây, các võ sĩ nam đã giành 1 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ tại giải vô địch sinh viên châu Á. HLV Nguyễn Văn Hùng - người từng 5 lần vô địch SEA Games - cho biết cái khó cho đội đối kháng là tại SEA Games 27 lần này là BTC sử dụng giáp điện tử kiểu mới của Hàn Quốc KP&P có tính lực tác động theo hạng cân do vậy BHL đã cho các VĐV tập luyện với giáp điện tử mới và sẽ về Việt Nam vào ngày 2/12 tới.

Đoàn cán bộ VTF thăm đội tuyển taekwondo VN tại Hàn Quốc

Theo kế hoạch, đội sẽ có quá trình điều chỉnh khoảng 2 tuần trước khi lên đường đến Nay Pyi Taw vào ngày 14/12/2013. Ba võ sĩ nam đang được BHL hết sức kỳ vọng đó là 2 nhà đương kim vô địch SEA Games 26 Dương Thanh Tâm (dưới 74kg), Nguyễn Trọng Cường (dưới 87kg) và HCĐ thế giới Lê Huỳnh Châu (dưới 63kg). Nối tiếp truyền thống người anh Nguyễn Văn Hùng, võ sĩ đất Thanh Hóa Nguyễn Trọng Cường đang nắm giữ hai chức vô địch SEA Games khẳng định sẽ tập luyện hết sức và cố gắng giành ngôi vô địch lần III tại Myanmar lần này. Phong độ ổn định, tinh thần thi đấu mạnh mẽ, anh từng đoạt HCV duy nhất cho taekwondo Việt Nam tại Giải vô địch thế giới các nói tiếng Pháp tại TP.HCM vào tháng 6 vừa qua.

Được đánh giá rất cao với sự tiến bộ hàng ngày, hiện 6 võ sĩ nữ của nội dung đối kháng cũng đang tập luyện ráo riết tại Trung tâm huấn luyện quốc gia Đà Nẵng cùng chuyên gia Hàn Quốc Jung Jin Hee. Theo chuyên gia Hàn Quốc, hai nữ võ sĩ được đặt hy vọng vàng lần này chính là Doãn Thị Hương Giang (dưới 49kg) và Hà Thị Nguyên (dưới 73kg).

Đội tuyển quyền (poomsae) dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thanh Huy và Lê Minh Khương cũng đang hừng hực khí thế với 3 chức vô địch thế giới tại Bali cách đây hơn 2 tuần. Theo đánh giá của giới chuyên môn, ở nội dung đồng đội nữ do Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Thu Ngân và Nguyễn Thị Lệ Kim đang nắm giữ chức vô địch thế giới họ gần như không có đối thủ ở cuộc chơi lần này.

Ông Trương Ngọc Để - Chủ tịch VTF cho biết: “Cuộc chơi lần này không chỉ là cuộc tranh giành huy chương của 3 quốc gia có phong trào taekwondo hàng đầu khu vực gồm Thái Lan, Việt Nam và Philipinnes mà còn có ẩn số nước chủ nhà Myanmar khi mà họ chuẩn bị rất kỹ các đội tuyển đặc biệt là các môn võ thuật. Hơn thế nữa, tại SEA Games 27, ngoài các trọng tài của khu vực, BTC đã mời 6 trọng tài đến từ Hàn Quốc. Tuy vậy với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và căn cứ phong độ của các tuyển thủ, Taekwondo Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng vượt thành tích 3 HCV ở SEA Games 26 tại Indonesia 2 năm trước để đạt mục tiêu 5 HCV tại cuộc chơi lần này.”

Một số hình ảnh đội tuyển nam Taekwondo Việt Nam đang tập huấn tại Hàn Quốc:

Tuyển taekwondo nam VN
HLV Nguyễn Văn Hùng đang huấn luyện cho các võ sĩ tại Hàn Quốc
Các võ sĩ tuyển nam taekwondo VN đang hừng hực khí thế chờ ngày xung trận
Bài và ảnh: Hoàng Triều | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục