Sự nghiệp lận đận của “Zidane đen’’

14:08 Thứ năm 11/09/2014

Từng được Chelsea kỳ vọng rất lớn thế nhưng trong 5 năm qua Gael Kakuta đã bị The Blues đẩy đến 6 đội bóng khác nhau theo dạng cho mượn.

Gael Kakuta trưởng thành từ lò đào tạo CLB Lens rồi gia nhập Chelsea vào năm 2007. Tài năng của tiền vệ người Pháp này từng khiến anh được ví là “Zidane đen’’.

Gael Kakuta đang có một tương lai bất định. Ảnh: Internet

Vì Gael Kakuta mà Chelsea suýt bị cấm mua bán hồi năm 2009 do Lens tố cáo The Blues từng tiếp cận cầu thủ này trái phép. Phải mất 1 triệu bảng đền bù cho Lens, đội chủ sân Stamford Bridge mới thoát được nguy cơ bị cấm tham gia chuyển nhượng 1 năm.

Dù rất vất vả và gặp muôn vàn rắc rối trong việc chiêu mộ Gael Kakuta nhưng Chelsea không hề được đền đáp xứng đáng.

Sau một số màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội trẻ Chelsea, Gael Kakuta đã được đôn lên đội 1 vào năm 2009. Tiền vệ người Pháp chỉ đá cho đội 1 The Blues đúng 6 trận trong 2 mùa 2009/10 và 2010/11 trước khi bị đẩy đi theo dạng cho mượn đến 6 đội bóng nhỏ khác nhau như Fulham, Bolton, Dijon, Vitesse, Lazio và hiện tại là Rayo Vallaceno.

Ở tuổi 23, độ tuổi lý tưởng nhất để phát triển sự nghiệp và chứng tỏ tài năng, Gael Kakuta thậm chí không thể chiếm được suất đá chính ngay cả ở 1 đội bóng thường thường bậc trung TBN như Rayo Vallecano. Một dấu hiệu cho thấy tương lai mờ mịt của Gael Kakuta khi trở lại Chelsea cũng trên con đường sự nghiệp.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục