Sự nghiệp của á quân SEA Games bị cáo buộc quấy rối tình dục

21:07 Thứ năm 26/05/2022 | 11

Yeremia Rambitan đang là niềm hy vọng của cầu lông Indonesia trước khi anh vướng phải bê bối ở SEA Games 31.

Rambitan-01

Yeremia Rambitan sinh năm 1999, là một trong những tài năng hàng đầu của cầu lông Indonesia ở nội dung đôi nam. Anh đang đánh cặp cùng Pramudya Kusumawardana và xếp hạng 16 thế giới. Cặp này gây ấn tượng với tấm HCV giải vô địch châu Á hồi đầu tháng 5.

Rambitan-02

Rambitan bắt đầu chơi cầu lông tại câu lạc bộ PB Kasih do cha của anh huấn luyện. Năm 2015, anh nhập học Trường Thể thao Ragunan và sau đó được tuyển vào đội Exist Jakarta. Năm 2019, Rambitan có tên trong danh sách đầu tư của Liên đoàn Cầu lông Indonesia.

Rambitan-03

Trước đó, Rambitan gây tiếng vang khi giành HCĐ đôi nam giải vô địch trẻ thế giới 2017. Lúc đó, anh đánh cặp cùng Rinov Rivaldy. Cùng năm đó, Rambitan còn giành HCB đôi nam nữ giải trẻ vô địch châu Á.

Rambitan-04

Ở tuổi 23, Rambitan đã lên đỉnh châu Á bằng tấm HCV đôi nam tại Manila, Philippines hôm 1/5. Kể từ tháng 3/2021, Rambitan luôn đồng hành cùng Kusumawardana. Đây được cho là bước tiến trong sự nghiệp của cả hai tay vợt ở nội dung đánh đôi.

Rambitan-05

Họ đang giữ thứ hạng 16 thế giới nhờ thành tích vô địch châu Á, bên cạnh việc đăng quang giải Super 300 ở Tây Ban Nha cùng danh hiệu Challenge ở Bỉ trong năm 2021.

Rambitan-06

Tại SEA Games 31, Rambitan cùng đồng đội vào đến chung kết nội dung đôi nam và chỉ chịu gác vợt trước cặp đồng hương. Bên cạnh đó, anh còn giành tấm HCĐ nội dung đồng đội nam.

Rambitan-07

Khi sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, Rambitan bất ngờ gặp phải sự cố, dù đó chỉ là câu nói đùa. Trong lúc trên xe buýt chia tay tình nguyện viên SEA Games 31, anh vừa cười vừa hét về phía các nữ tình nguyện viên với lời lẽ quấy rối tình dục.

Rambitan-08

Sau khi bị chỉ trích dữ dội, Rambitan đã gửi lời xin lỗi thông qua video đăng trên tài khoản của Liên đoàn Cầu lông Indonesia. "Xin chào mọi người. Tôi xin lỗi Liên đoàn Cầu lông Indonesia, Ủy ban Olympic Indonesia và những người hâm mộ cầu lông. Tôi hối hận về hành động sai trái của mình với những lời nói đùa. Huấn luyện viên khiển trách tôi gay gắt và tôi đã xin lỗi tình nguyện viên. Một lần nữa, tôi xin lỗi vì mọi thứ", Rambitan nói.

* Ảnh: Tổng hợp

Duy Minh - Zing.vn | 20:51 26/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục