Sự giống nhau tới lạ lùng giữa Suarez và Johan Cruyff

16:53 Thứ hai 18/08/2014

Ngày hôm nay, bản hợp đồng được kỳ vọng của Barcelona, Luis Suarez sẽ có trận ra mắt tại Gamper Cup với Leon. Trong những ngày nay, báo giới Catalan đã liên tưởng câu chuyện của tiền đạo của người Uruguay giống như huyền thoại Johan Cruyff năm 1973.

Hành trình của Johan Cruyff tới Barcelona năm 1973 đã khiến báo giới tốn khá nhiều giấy mực. Ngày 23/8/1973, CLB xứ Catalan đã đạt mọi thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng của huyền thoại này, lên tới 2 triệu USD, kỷ lục thế giới ở thời điểm đó.

Suarez sẽ ra mắt CLB mới, Barcelona trong ngày hôm nay

Thực tế, Johan Cruyff đã có thể ra mắt Barca ngay từ tháng 8 (đá trận cuối cho Ajax vào ngày 16/8) nhưng phải tới ngày 28/10, ông mới chính thức khoác lên mình áo đấu của CLB này trong chiến thắng 4-0 trước Granada.

Chính sự rắc rối trong thủ tục của LĐBĐ Hà Lan lúc bấy giờ là nguyên nhân khiến “thánh Johan” phải ngồi chơi xơi nước trong vòng 2 tháng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của ông đã khiến lịch sử Barca thay đổi. Ngay trong mùa giải đầu tiên, Johan Cruyff đã rực sáng giúp CLB xứ Catalan giành chức vô địch La Liga đầu tiên sau 14 năm chờ đợi. Trong mùa giải này, ông đã cùng Los Blaugrana hạ gục kình địch Real Madrid với tỷ số 5-0.

Câu chuyện huyền thoại của Johan Cruyff đã được những tờ báo lớn của Barcelona nhắc tới khá nhiều trong những ngày qua, để tiếp thêm niềm tin vào bản hợp đồng Luis Suarez. Chân sút người Uruguay đã chuyển tới Nou Camp với mức phí kỷ lục của CLB (75 triệu bảng) và cũng không thể thi đấu cho Barcelona tới tháng 10 vì lệnh cấm của FIFA.

Chính vì thế, đã xuất hiện rất nhiều hoài nghi về khả năng thất bại của hợp đồng này. Tuy nhiên, những người Barcelona đang có niềm tin mạnh mẽ vào “sát thủ” người Uruguay, với kỳ vọng anh sẽ trở thành Johan Cruyff đệ nhị ở Nou Camp.

Đêm nay, Luis Suarez sẽ chính thức ra mắt CLB mới trong trận đấu với Barcelona ở Gamper Cup, cuộc chiến mà tiền đạo này “soi” khá nhiều. Đây sẽ là cột mốc khó quên của cựu tiền đạo Liverpool cũng như nhiều CĐV Barca.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục