Sự cố thay đổi điểm tai hại ở môn thể dục dụng cụ

14:05 Thứ ba 31/07/2012

5 chàng trai của đội tuyển Anh từ 'lên mây' khi tưởng giành được HC bạc lại 'xuống đất' với tấm HC đồng.

Sau bài biểu diễn ngựa tay quay bị đánh giá là không thành công của VĐV Uchimura của đoàn Nhật Bản, 5 chàng trai xứ sương mù cầm chắc tấm HC bạc. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, ban tổ chức đính chính lại điểm số của Uchimura, theo đó, đoàn thể dục dụng cụ Nhật từ vị trí thứ 4 vươn lên vị trí thứ hai, đẩy đoàn Anh xuống vị trí thứ ba. Niềm vui tưởng giành được HC bạc của các chàng trai Anh phút chốc tan biến, tuy nhiên họ cũng không quá buồn bã thất vọng.
Các VĐV đoàn Nhật sốt ruột chờ đợi khi trưởng đoàn khiếu nại với trọng tài rằng họ chấm điểm khắt khe với Uchimura. Đoàn thể dục dụng cụ xứ Phù tang sau đó được thay đổi điểm số và lên nhận HC bạc. HC vàng của môn này thuộc về đoàn Trung Quốc.
Việc chỉ có được tấm HC đồng không làm giảm niềm vui của 5 hot boy tuyển Anh bởi đây là chiếc huy chương đầu tiên ở Thế vận hội của thể dục dụng cụ Anh suốt 100 năm qua, kể từ tấm HC đồng tại Olympic Stockholm năm 1912. Niềm vui của VĐV người Anh Sam Oldham khi anh và các đồng đội giành được tấm HC lịch sử cho thể dục dụng cụ nước nhà.
"Giành được HC đồng là một điều kỳ diệu, dù có sự phản ứng khi điểm số thay đổi nhưng với chúng tôi ước mơ đã trở thành hiện thực. Bạc hay đồng cũng chẳng quan trọng. Chúng tôi vẫn vỗ tay và rất vui mừng. Toàn đội đều đeo HC đồng trên cổ, ai quan tâm về HC bạc chứ", VĐV Louis Smith phấn khích chia sẻ.
Việc đoàn Nhật Bản bất ngờ từ vị trí thứ tư lên vị trí thứ hai chỉ khiến đội Anh phiền lòng đôi chút vì với họ giành được huy chương đã là lịch sử rồi nhưng đoàn Ukraina lại rất ấm ức với quyết định thay đổi của trọng tài vì họ phải ra về tay trắng mà đáng lẽ là nhận HC đồng.
Các chàng trai Anh phấn khích khoe thành tích với fan.
Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục