Stuart Pearce "giở mặt" triệu tập Rooney vào đội Olympics, Sir Alex nổi cơn tam bành

21:17 Chủ nhật 22/04/2012

Mặc dù trước đó, Stuart Pearce, HLV tạm quyền của ĐT Anh đồng thời cũng sẽ làm nhiệm vụ dẫn dắt Đội liên hiệp vương quốc Anh (Great Britain-GB bao gồm Anh, Scotland, xứ Wales,...) tại Olympics 2012 đã từng hứa sẽ không bắt bất kì cầu thủ nào phải tham gia thi đấu ở cả 2 mặt trận vào mùa hè này. Tuy nhiên, mới đây, tên của tiền đạo số 1 Man Utd, Wayne Rooney lại bất ngờ xuất hiện trong danh sách tham dự thế vận hội mùa hè (trong khi chắc chắn vẫn phải dự Euro) và điều này nhanh chóng vấp phải sự phản đối kịch liệt của "Ông già gân".

Điều khiến HLV lão làng của Man Utd bực mình hơn cả là ngoài Rooney còn có tới 9 học trò của ông cũng phải tham gia kỳ Olympics mà nước Anh là chủ nhà vào tháng 7 này (một nửa trong số đó nhiều khả năng sẽ góp mặt trong thành phần Tam sư tham gia chiến dịch Euro 2010). Đó là: Ryan Giggs, Ashley Young, Ben Amos, Tom Cleverley, Danny Welbeck, Phil Jones, Chris Smalling, Michael Carrick and Jonny Evans.

Hàng loạt trụ cột của Man Utd đang trong tầm ngắm của Stuart Pearce

Cũng vì lẽ đó mà Sir Alex đã chẳng ngần ngại thẳng thừng chỉ trích cách làm việc của Stuart Pearce: "Thật là nực cười. Mọi thứ loạn cả rồi. Các CLB khác thì không rõ nhưng tôi có thể hình dung được Tottenham sẽ khốn đốn thế nào khi mất Bales còn Aston Villa thì thiệt hại tới hàng tá cầu thủ trẻ, những người mà Alex McLeish cần."

Hiện tại danh sách cuối cùng của Stuart Pearce trình lên BLĐ đội tuyển vương quốc Anh vẫn chưa được tiết lộ tuy nhiên nếu thật sự Wayne Rooney trở thành 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi( hơn 19 tuổi) được Stuart Pearce triệu tập vào tuyển Liên hiệp Anh thì gần như tiền đạo 26 tuổi này sẽ chẳng có nghỉ hè. Và kéo theo đó là hậu quả rất to lớn sẽ xảy ra với Quỷ Đỏ ở mùa giải tới bởi chân sút chủ lực của họ khó có thể đảm bảo thể lực tốt nhất.

Cũng trong bài phát biểu này, Sir Alex cho biết: "Chúng tôi có 10 cầu thủ được triệu tập vào ĐT Liên hiệp Anh tham dự Olympics, đấy là chưa kể đến David De Gea và cả Javier Hernandez nữa. Chúng tôi sẽ rất có thể không có được thủ thành số 1 (De Gea) trong tình trạng tốt nhất bởi cậu ấy luôn mong muốn được chơi ở thế vận hội trong màu áo ĐT TBN. Việc này thật là điên đảo quá mức."

Tuy bức xúc là thế, nhưng ông thầy của bầy Quỷ Đỏ vẫn hứa hẹn sẽ để cho các cầu thủ tự quyết định có phục vụ quốc gia hay không: "Tôi không có thẩm quyền để ngăn cấm các cầu thủ. Việc đi hay không hoàn toàn phụ thuộc vào họ." Nói là vậy nhưng tất nhiên,trong nội bộ của Man Utd, Sir Alex sẽ có những tác động tâm lý tới các cầu thủ nhằm đảm bảo lực lượng tốt nhất cho mùa giải tới.

Minh Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục