Sterling ngồi ngoài, tuyển Anh xáo trộn lớn trước trận "chung kết" bảng đấu

16:51 Thứ năm 28/06/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa Anh và Bỉ đêm nay chỉ mang tính chất quyết định ngôi đầu bảng, và dù họ gặp đội nào ở bảng H cũng sẽ đều là những đối thủ dưới cơ.

Theo đó, huấn luyện viên người Anh, Gareth Southgate muốn để Raheem Sterling được nghỉ ngơi để tích luỹ năng lượng để có thể lấy lại phong độ tốt nhất cho vòng loại trực tiếp World Cup vào đầu tuần tới. Ngoài ra, tiền vệ Dele Alli cũng gần như sẽ vắng mặt vì chấn thương gặp phải trong trận mở màn gặp Tunisia.

Điều đó có nghĩa là Tam Sư sẽ có một sự thay đổi lớn trong trận đấu với đội tuyển Bỉ tại Kaliningrad - nhưng Harry Kane đã tập luyện cùng với các đồng đội và anh muốn dẫn dắt mọi người ở trận đấu vào đêm nay để giải quyết dứt điểm ngôi đầu bảng với đối thủ cực mạnh ở bảng G.

ĐT Anh sẽ để trụ cột nghỉ ngơi, nhưng không phải Harry Kane - Bóng Đá

Sterling sẽ được nghỉ ngơi, trong khi Kane nhiều khả năng sẽ có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn. 

Danny Rose, Eric Dier và Gary Cahill dự kiến sẽ có lần đầu tiên được xuất trận tại giải đấu, trong khi Jamie Vardy vẫn chưa thể chắc chắn liệu mình có thể ra sân ngay từ đầu cùng Kane hay không. Trong khi đó, HLV Southgate đã khẳng định rằng ông muốn tất cả 23 học trò của mình đều sẽ được xuất hiện trên thảm cỏ ở World Cup 2018, nhưng chưa thể chắc chắn ai sẽ chơi vào rạng sáng mai.

"Tất nhiên là tôi không thể đưa 23 con người vào sân cùng một lúc," ông nói. "Tuy nhiên, tôi cũng chẳng thể chỉ làm cho cá nhân cầu thủ nào đó của đội hạnh phúc Đó không phải con đường dẫn đến thành công."

"Sự khác biệt chỉ là trên sân cỏ, bởi vì không ai nhớ được đó là một phút hay 50 phút cả. Bạn có đủ điều kiện và khả năng, tất nhiên là với một cầu thủ. Nhưng để được tham gia vào một trận đấu tại World Cup, bạn cần cố gắng hết tất cả khả năng của mình." Ông nói thêm. 

ĐT Anh sẽ để trụ cột nghỉ ngơi, nhưng không phải Harry Kane - Bóng Đá

 HLV Southgate sẽ để các quân bài quan trọng nghỉ ngơi trong trận đấu vào đêm nay.

Bản chất cố hữu của tôi là thích mọi người được cảm thấy mình có ích cho đội bóng, và là một phần của những gì cả đội đang làm. Tất cả chỉ có vậy." HLV Southgate kết luận.

Hai đội giành vé đi tiếp ở bảng H sẽ là những người phải đối đầu với Anh hoặc Bỉ ở vòng loại 16 đội mạnh nhất. Tất nhiên, không ai đánh giá cao cơ hội đi tiếp của Senegal, Nhật Bản hay Colombia bằng 2 đội bóng ở bảng G.

Đội hình dự kiến trận Anh vs Bỉ:
Anh: Jordan Pickford; Phil Jones, John Stones, Garry Cahill; KieranTrippier, Eric Dier, Fabian Delph, Loftus-Cheek, Danny Rose; Jamie Vardy, Harry Kane - (3-5-2)

Bỉ: Thibaut Courtois; Toby Alderweireld, Vincent Kompany, Thomas Vermaelen; Nacer Chadli, Mousa Dembele, Marouane Fellaini, Thorgan Hazard; Youri Tielemans, Michy Batshuayi, Eden Hazard - (3-4-3)

Vũ Quang Toản | 16:25 28/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục