“Song hỷ” dành cho tuyển bơi Trung Quốc

23:11 Chủ nhật 29/07/2012

Tuyển bơi Trung Quốc đã đón nhận hai niềm vui lớn trong một ngày với một kỷ lục thế giới mới và một chiếc huy chương vàng đầu tiên cùng ở nội dung 400m.

Cụ thể, nội dung hỗn hợp 400m nữ, kình ngư 16 tuổi Ye Shiwen đã xuất sắc giành HCV, đồng thời phá kỷ lục thế giới với thành tích 4 phút 28 giây 43. Trong khi đó, nhà vô địch thế giới người Mỹ Elizabeth Beisel chỉ về thứ 2. Huy chương đồng cũng thuộc về một đồng hương của Ye Shiwen là Li Xuanxu.

Sun Yang vui mừng trước tấm HCV quý giá của mình ở nội dung 400m tự do. Ảnh: CNN

Niềm hy vọng lớn nhất của nước chủ nhà Anh Hannah Miley thi đấu không thành công và chỉ về ở vị trí thứ 5. Phát biểu trước báo giới, cô cũng xin lỗi người hâm mộ đã kỳ vọng nhiều vào mình và cho biết cô đã thể hiện hết mình.

Thành tích của Ye đã phá kỷ lục do VĐV người Úc Stephanie Rice lập ở Olympic Bắc Kinh 2008 là 4 phút 29 giây 45.

Vàng lại tiếp tục “bay về” với tuyển bơi Trung Quốc khi nam kình ngư Sun Yang lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Olympic giành được tấm HCV ở nội dung 400m tự do. Tiếc cho Sun Yang khi anh chỉ còn thiếu 0,07 giây nữa là phá kỷ lục của kình ngư Đức Paul Biedermann xác lập tại giải vô địch thế giới ở Roma (Ý) với thành tích 3 phút 40 giây 07. Tuy nhiên, HCV của anh đã là dấu ấn quá tuyệt vời cho bơi Trung Quốc sau bao năm mong chờ.

Đương kim vô địch Olympic Bắc Kinh ở nội dung này là Park Ta-Hwan (Hàn Quốc) chỉ về thứ nhì.

Trước đó, xạ thủ 23 tuổi Yi Siling cũng thi đấu xuất sắc và giành HCV ở nội dung súng trường hơi 10m nữ.

Văn Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục