SỐC với đội hình cực dị của Pep Guardiola

09:48 Chủ nhật 30/08/2015

Pep Guardiola lại khiến người hâm mộ phải sốc với cách bố trí đội hình của mình…

Trong thời gian ở Bayern Munich, HLV Pep Guardiola đã tiến hành không ít thử nghiệm “quái đản” như việc bố trí Lahm, Alaba đá tiền vệ trung tâm. Ở cuộc chiến với Leverkusen đêm qua, ông tiếp tục khiến không ít người phải sốc với các bố trí đội hình cực dị của mình.

Pep Guardiola đang có những thử nghiệm rất dị với Bayern Munich. Ảnh: Internet.

Theo đó, HLV người Tây Ban Nha đã tung ra sân đội hình không có bất kỳ trung vệ thực thụ nào. Trong đội hình xuất phát của Bayern Munich, ba hậu vệ cánh Lahm, Alaba, Bernat đóng vai trò là các trung vệ của “Hùm xám” ở cuộc chiến này (sơ đồ 3-4-3).

Vẫn biết rằng ở trận đấu với Leverkusen, Pep Guardiola vắng khá nhiều trung vệ với chấn thương của Mehdi Benatia, Holger Badstuber, Javi Martinez, Jan Kirchhoff và án treo giò của Jerome Boateng.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng, Bayern Munich vẫn còn Dante có thể đá tốt ở vị trí trung vệ. Thay vì sử dụng cầu thủ này, ông đã để Dante ngồi trên băng ghế dự bị.

Có lẽ, đây là lần cực kỳ hiếm hoi trên thế giới, người ta thấy đội bóng không tung ra sân bất kỳ trung vệ nào trong đội hình xuất phát.

Mặc dù vậy, với Pep Guardiola, sự thiếu vắng của trung vệ cũng… chẳng cần thiết. Đơn giản, ông chủ trương cầm bóng rất nhiều, khiến đối thủ không có cơ hội gây sức ép lên hàng thủ của Bayern Munich.

Ở cuộc chiến hôm qua, đoàn quân của Pep Guardiola cũng dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Leverkusen.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục