Sốc! Khách du lịch vào Việt Nam mang quốc tịch "Messi"

23:09 Thứ sáu 19/10/2012

Các nhân viên hải quan của đã cảm thấy khá bất ngờ khi tiếp xúc với hai vị khách Argentina nhập cảnh vào Việt Nam mang quốc tịch..."Messi" trên khai đặt phòng khách sạn. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ được điền vào phần quốc tịch.

Đôi bạn trẻ đang trên đường thực hiện chuyến phiêu lưu xuyên Đông Nam Á khéo dài ba tháng và họ chỉ nổi tiếng khi đến Việt Nam. Xách ba-lô lên và đi không còn xa lạ gì với các bạn trẻ quốc tế, và với hai người bạn mang quốc tịch Argentina thì còn cách gì hơn là nhờ vào thần tượng Lionel Messi.

Tờ khai đặt phòng khách sạn có quốc tịch "Messi". Ảnh: SPORT

Thật vậy! Messi đã giúp hai anh bạn này lên tờ báo Olé của Argentina và đây cũng là kỷ niệm không thể nào quên trong chuyến đi này khi họ đến Việt Nam. Từ Lào, John Allen và bạn nhập cảnh qua biên giới đường bộ vào Việt Nam nhưng họ cần làm một số thủ tục trong đó có đặt phòng khách sạn tại thủ đô Hà Nội. Trong phần điền quốc tịch, không chút ngần ngại đôi bạn này ghi hẳn tên "Messi" vào phần để trống.

Lý giải về chuyện này cả hai cho biết gặp đôi chút phức tạp khi điền chữ "Argentina" và phút chốc nổi loạn họ đưa cái tên đã quá quen thuộc trên thế giới là "Messi" vào tờ khai như một cách để nhận biết đất nước thông qua con người đại diện. Chưa biết từ khi nào, cái tên Lionel Messi đã trở thành "biểu tượng quốc gia" của xứ sở Nam Mỹ?!

Theo John Allen thì trước đây những fan hâm mộ bóng đá nước anh cũng đã từng làm việc này khi ra nước ngoài. Những người lớn hơn bốn mươi tuổi sẽ sử dụng "biểu tượng quốc gia" là Diego Maradona, còn ai dưới 40 tuổi trong thời gian gần đây sẽ dùng cái tên "Messi" như cách nói khác về quốc tịch của mình. Một lý giải thật sự hài hước nhưng rất hợp lý của dân du lịch bụi.

Hi vọng hai vị khách trẻ tuổi sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đặt chân đến Việt Nam. Và có điều chắc chắn rằng khi gặp bất đồng ngôn ngữ với người dân bản địa, cái tên "Messi" sẽ giúp họ giới thiệu được đất nước của mình và mọi người sẽ xích lại gần hơn nhờ sự phổ biến và thân thuộc của bóng đá.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục