SLNA sẽ tiến xa tại AFC Cup 2018?

18:54 Thứ sáu 02/03/2018

TinTheThao.com.vnVới sự tỏa sáng của bộ đôi tuyển thủ U23 Việt Nam Văn Đức và Xuân Mạnh, SLNA đã đánh bại Johor Darul Tazim (Malaysia) với tỷ số 2-0, qua đó giữ vững thành tích toàn thắng cả 2 trận đầu tiên tại vòng bảng AFC Cup 2018.

Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ Nghệ trong lịch sử tham dự giải đấu châu lục này. Bởi trong 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng ở 2 lần tham dự trước đây, thành tích của SLNA là khiêm tốn hơn nhiều: thắng 1 trận, thua 1 trận (năm 2011) và hòa 1 trận, thua 1 trận (năm 2012).

 - Bóng Đá

  SLNA toàn thắng sau hai lượt trận ở AFC Cup 2018.

Tính đến thời điểm hiện tại của AFC Cup năm nay, cũng chỉ còn có 2 đội giữ được thành tích toàn thắng là: SLNA (Việt Nam) và Yangon United (Myanmar). So về kết quả thì SLNA thậm chí còn có phần còn nhỉnh hơn khi ghi được 4 bàn thắng mà không để lọt lưới bàn nào. Trong khi đội bóng của Myanmar tuy ghi được 5 bàn thắng nhưng đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần.

Như vậy, SLNA trở thành đội bóng Việt Nam thứ 4 có thành tích toàn thắng trong cả 2 trận đầu tiên ở vòng bảng AFC Cup.

Năm 2010, SHB Đà Nẵng khởi đầu AFC Cup với 2 trận thắng với cùng tỷ số 3-2 trước Thai Port (Thái Lan) trên sân khách và Geylang United (Malaysia) trên sân nhà. Năm đó, đội bóng sông Hàn kết thúc vòng bảng với 14 điểm (4 trận thắng, 2 trận hòa) và đó là số điểm cao nhất mà một đội bóng Việt Nam từng giành được ở vòng bảng AFC Cup

3 năm sau, đội bóng sông Hàn tái lập được thành tích của mình khi lần lượt đánh bại Ayeywady United (Myanmar) với tỷ số 2-1 và Maziya (Maldives) với tỷ số 3-2 ở hai lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Cup 2013.

Gần đây nhất, tại AFC Cup 2014, cả 2 CLB Việt Nam tham dự giải đấu này đều khởi đầu mỹ mãn. Trong khi Hà Nội T&T giành chiến thắng 5-1 trước Maziya của Maldives và 3-1 trước Arema Cronus của Indonesia thì V.Ninh Bình cũng đánh bại South China của Hồng Kông với tỷ số 3-1 và Yangon United của Myanmar với tỷ số 3-2.

 - Bóng Đá

 Nếu giữ phong độ hiện tại, SLNA hoàn toàn có khả năng tiến xa ở AFC Cup 2018.

Điều đáng nói là tất cả các đội bóng kể trên sau đó đều vượt qua được vòng bảng AFC Cup. Trong đó, SHB.Đà Nẵng (năm 2010), Hà Nội T&T và V.Ninh Bình (năm 2014) còn lọt vào tới vòng tứ kết của giải đấu châu lục.

Đó là cơ sở để người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ tin tưởng rằng đội nhà với dàn cầu thủ trẻ đang đạt được phong độ cao sẽ tiến xa tại AFC Cup năm nay.

Trong 2 lần tham dự AFC Cup trước đây, SLNA 1 lần bị loại ngay từ vòng đấu bảng (năm 2012), 1 lần phải dừng chân ở vòng 1/8 (năm 2011).

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:05 02/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục