Singapore 1-2 Thái Lan: Hưởng phạt đền cuối trận, đội khách có 3 điểm

21:46 Chủ nhật 23/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thái Lan đã vượt qua Singapore trong một trận cầu đầy kịch tính đến phút cuối. Đội bóng của HLV Kiatisuk Senamuang sẽ tạm thời dẫn đầu bảng B sau loạt trận đầu tiên này.

Với quyết tâm giành 3 điểm ở trận mở màn, cả Singapore và Thái Lan đã đẩy cao tốc độ trận đấu lên ngay từ tiếng còi khai cuộc. Họ tranh chấp bóng quyết liệt và không để cho đối phương có khoảng trống triển khai tấn công.

Từ một pha bóng tưởng chừng không mấy nguy hiểm nhưng Thái Lan đã chuyển hóa rất nhanh thành bàn thắng ở phút thứ 8. Mongkol Tossakrai nhận đường căng ngang của Prakit và đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Thái Lan.

Sơ đồ pha phối hợp dẫn đến bàn thắng của Mongkol

Đội chủ nhà chợt bừng tỉnh sau bàn thua và đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Rất nhiều lần họ suýt phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai nhưng thủ thành Sunny đã đứng vững cho đến phút thứ 20.

Từ một đường tạt bóng như đặt của đồng đội bên cánh trái, Khairul Amri đánh đầu tung lưới Thái Lan gỡ hòa cho Singapore. Đó là pha bóng khá nhanh và thủ môn Thamsatchanan chỉ biết đứng chôn chân.

Khairul Amri ghi bàn gỡ hòa cho Singapore

Khi tỷ số được cân bằng 1-1, cả hai đội tiếp tục trung thành với lối chơi bóng nhanh và tốc độ. Singapore chủ yếu dùng những đường chuyền dài vượt tuyến trong khi Thái Lan chú trọng phối hợp nhỏ và gắn bó. Mặc dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi cho đến hết hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, cả hai đội tiếp tục chơi đôi công. Có khá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng không bên nào chuyển hóa thành bàn thắng cho đến phút thứ 87. Hậu vệ Singapore bất cẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11 mét.

Tiền vệ Chappuis của Thái Lan tỉnh táo sút bóng vào góc gần hạ gục thủ thành Sunny, tỷ số được nâng lên 2-1 cho “những chú voi” và xem như cục diện trận đấu đã được an bài. Singapore nỗ lực gỡ hòa trong thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu nhưng bất thành.

Tình huống hậu vệ Singapore để bóng chạm tay trong vòng cấm

Với chiến thắng này, Thái Lan đứng đầu bảng B, còn chủ nhà Singapore xếp cuối bảng khi trước đó Malaysia và Myanmar đều có 1 điểm từ trận hòa không bàn thắng.

Đội hình ra sân:

Singapore: Abdullah Sunny, Shaiful Esah Nain, Baihakki Khaizan, Shahdan Sulaiman, Faris Ramli, Ismadi Mukhtar, Harris Harun, Shahril Ishak, Khairul Amri, Safuwan Baharudin, Sahil Suhaimi.

Thái Lan: Thamsatchanan, Notechaiya, Boonyong, Thawikan, Yooyen, Chappuis, Daosawang, Keawsombut, Mongkol Tossakrai, Prakit Deeprom, Promrak.

Xem lại bàn thắng của trận đấu:


Bảng xếp hạng bảng B AFF Suzuki Cup:
Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục