Siêu Cup Quốc gia 2013: Chủ nhà mơ bay cao

09:27 Thứ bảy 04/01/2014

Cái dớp chỉ hòa và thua trong những lần đối đầu trên sân của V.Ninh Bình đang khiến Hà Nội.T&T có phần bất lợi trong cuộc chạm trán với chủ nhà ở trận tranh Siêu Cup QG lúc 16h chiều nay (4/1). Trong khi đó, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ lại đang có nhiều cơ hội lần đầu tiên nâng cao chiếc Siêu Cup QG.

Nếu xét về đẳng cấp, lực lượng, V.Ninh Bình gần như không có cửa đánh bại Hà Nội.T&T trong trận Siêu Cup bóng đá QG - Cup VPP Hồng Hà năm 2013. Thế nhưng, giới chuyên môn lại đặt rất nhiều kỳ vọng vào đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ngoài động lực lớn khi lần đầu tiên góp mặt trong trận Siêu Cup QG, V.Ninh Bình còn được thi đấu trên sân nhà (chắc chắn khán giả sẽ đông vì BTC mở cửa tự do) và có một điểm tựa về các cuộc đối đầu trong quá khứ với ĐKVĐ V-League Hà Nội.T&T.

Trong tổng cộng 5 cuộc đối đầu giữa hai đội bóng trên sân Ninh Bình, đại diện của Thủ đô chưa một lần “ca khúc khải hoàn”. Trận hòa 1-1 đầu tiên giữa hai bên diễn ra vào năm 2008 tại giải hạng Nhất, sau đó nhiều năm tiếp ở V-League Hà Nội.T&T và V.Ninh Bình đều cầm chân nhau với tỷ số hòa có bàn thắng. Mùa giải 2013, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đăng quang V-League, nhưng họ vẫn phải chịu thất thủ 0-2 tại đất cố đô Hoa Lư.

Hà Nội.T&T (áo vàng) chưa thể thắng V.Ninh Bình trên sân khách

Khởi đầu mùa giải 2014, V.Ninh Bình đã có sự xáo trộn đội hình đáng kể. Cụ thể, 3 ngoại binh ở mùa trước đã phải chia tay đội, thay thế cho những gương mặt này là Patiyo Tambwe (cựu cầu thủ Thanh Hóa-người Congo), Petrisor Voinea (Rumani) và Sim Woon Sub (Hàn Quốc). Bên cạnh đó, về nội binh, ông Sỹ đã mất đi sự phục vụ của trung vệ Xuân Luân (Thanh Hóa) và trước đó là đội trưởng Mai Tiến Thành. Tuy nhiên, ngay lập tức đội bóng đất cố đô Hoa Lư đã có những sự bổ sung cần thiết như cựu trung vệ ĐTQG Phước Tứ và tiền vệ ĐT U23 Việt Nam, Văn Thắng.

Nếu nhìn vào đội hình hiện tại, V.Ninh Bình chẳng hề thua kém bất kỳ đối thủ nào trước khi bước vào V-League 2014. Bản thân HLV trưởng Hà Nội.T&T ông Phan Thanh Hùng đã tỏ ra thận trọng trước trận đấu chiều nay. “Lực lượng của Ninh Bình thực ra không hề yếu. Họ có đội hình vào loại tốt ở V.League. Hà Nội T&T đã đấu với họ không ít lần, có thắng, nhưng cũng từng thua. Lần này Ninh Bình được thi đấu trên sân nhà nên chúng tôi phải lên phương án chiến thuật rất kỹ lưỡng”.

Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ cho tham vọng nâng cao chiếc Siêu Cup QG cho đội bóng nhà bầu Trường. Bởi theo ông Hùng, thi đấu trên sân Ninh Bình là một trở ngại lớn với Hà Nội.T&T, tuy nhiên họ cũng hy vọng sẽ có một trận đấu cởi mở và đạt hiệu quả tốt nhất. “Ninh Bình mạnh, lực lượng tốt, có sự tăng cường nhân sự, nhưng nếu nhìn nhận sự thực, họ không phải là đội có phong độ tốt nhất. Hy vọng lần này gặp chúng tôi, họ lại yếu”, HLV Phan Thanh Hùng khá hóm hỉnh khi chia sẻ thông tin.

Về phần mình, các nhà ĐKVĐ V-League đang ấp ủ tham vọng cho cú đúp với mục tiêu là chiếc Siêu Cup QG 2013. Để chuẩn bị cho trận đấu này, Hà Nội.T&T đã di chuyển xuống Nam Định để làm quen khí hậu cách đây vài ngày và chiều qua thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bắt đầu có buổi tập đầu tiên trên mặt sân chính Ninh Bình.

Đánh giá về đối thủ của mình, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cho biết: “Hà Nội.T&T luôn là một đối thủ mạnh trong những năm gần đây. Dù thắng hay thua mỗi lần đối đấu với họ, chúng tôi luôn gặp phải nhiều khó khăn. Mặt khác, đội hình của Hà Nội.T&T đồng đều và ổn định hơn chúng tôi. Tuy nhiên, Siêu Cup chỉ thi đấu có 1 trận thôi, V.Ninh Bình sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất để thắng”.

Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục