Siêu Cúp bóng chuyền Việt Nam năm 2013: Không thể cản thông tin lên ngôi!

13:28 Thứ tư 07/08/2013

Tái ngộ ở trận chung kết giải nữ, cả Thông tin LVPostbank lẫn Ngân hàng Công thương đều thi đấu đầy quyết tâm. Đây là cuộc đối đầu đầy duyên nợ và luôn diễn ra quyết liệt. Còn có một chi tiết nữa cũng không kém phần hấp dẫn, tức là phụ công Phạm Kim Huệ đối đầu với các đàn em ở đội bóng cũ Thông tin.

Thông tin LV (phải) đã đăng quang Siêu Cúp nữ. Ảnh: D.P.

Mỗi lần đụng độ, Kim Huệ đánh như lên đồng và dường như trong từng cú đập của cô, chất chứa rất nhiều điều. Vấn đề là Kim Huệ cộng thêm với Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân chưa thể tạo nên thế cạnh tranh ngang bằng với đội bóng Thông tin có độ dày về lực lượng và rất ổn định về chuyên môn.

Khởi đi trong thế đôi công, trận chung kết nữ giữa 2 đội bóng đang chiếm lĩnh nhóm đầu bóng chuyền Việt Nam diễn ra khá căng. Tuy nhiên, Ngân hàng Công thương cũng chỉ đeo bám được đối phương quá nửa ván đấu là chùng xuống, để Thông tin vượt lên thắng với điểm số 25/18. Ngay cả khi đã dẫn trước Thông tin ở ván thứ nhì, thì đội bóng Ngân hàng cũng không thể làm khác hơn, ngậm ngùi chứng kiến đối phương thắng ngược 27/25.

Hưng phấn sau màn lội ngược dòng ở ván thứ nhì, các cô gái Thông tin gần như không để cho đối thủ một cơ hội ở ván đấu thứ ba, luôn dẫn với cách biệt… 13 điểm! Vỡ trận và xuống tinh thần, Ngân hàng Công thương buộc phải chấp nhận thực tế thua sút toàn diện, thua ở điểm số cách biệt 5/25.

Như vậy, Thông tin LVPostbank là đội đoạt Siêu Cúp nữ cùng phần thưởng 100 triệu đồng, trong khi Ngân hàng Công thương về nhì, đồng thời nhận số tiền thưởng 70 triệu đồng.

Ở trận tranh hạng 3 nam, Sanest Khánh Hòa với lực lượng đồng đều hơn hẳn đã giành chiến thắng 3-1 trước Tràng An Ninh Bình. Rõ ràng, đây là giải đấu thất bát đối với đội bóng đang giữ ngôi vô địch quốc gia - Tràng An Ninh Bình. Trong khi đó, sắm vai “kẻ đóng thế” nhưng về đích với vị trí thứ ba cũng có thể coi là thành công đối với đội bóng phố biển.

Tối nay (7-8), sẽ diễn ra trận tranh hạng ba giải nữ giữa VTV Bình Điền Long An và Vietsov Petro (19 giờ), trận chung kết giải nam giữa Đức Long Gia Lai và Thể Công-Binh Đoàn 15 sẽ bắt đầu vào lúc 20 giờ 30.

Thanh Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục