Serena và thiên đường thứ 5: Lốc xoáy cũng không thể cản Serena!

09:11 Thứ ba 10/09/2013

Serena Williams nhảy cẫng trên sân trong hạnh phúc sau khi đánh bại Victoria Azarenka tại chung kết US Open để lên ngôi hậu, lần thứ 5 trong sự nghiệp rực rỡ của cô.

Chung kết hoàn hảo

Mỗi khi Serena bước vào một trận chung kết tại bất kỳ giải đấu nào, đa số đều dự đoán thế trận sẽ diễn ra một chiều: Serena quá mạnh mẽ so với bất kỳ tay vợt nữ nào, cả về thể chất lẫn tinh thần. Thế nhưng Victoria Azarenka đã chiến đấu rất can trường. Dù rằng tay vợt người Belarus đã thua, nhưng cô đã chịu gác vợt với hình ảnh của một á quân thực sự, chứ không phải một nhân vật chỉ làm nền cho chiến thắng của Serena.

Azarenka chơi đặc biệt quyết tâm trong 2 set đầu, và thậm chí đã đẩy Serena vào thế bị động vào một số thời điểm. Cô gỡ hòa 1-1 ở set thứ 2 với tỷ số 7-6 (8) sau khi để mất set đầu về tay Serena với tỷ số 5-7. Trong set đấu quyết định, khi mà thể lực và sức bền ý chí của Azarenka đều bị tổn thương đáng kể, Serena trở lại là một hung thần đúng nghĩa, với lối chơi “hủy diệt” thường thấy và giành thắng lợi với tỷ số 6-1.

Thế nhưng trên tất cả, người hâm mộ đã nhìn thấy một chiến binh Azarenka không hề sợ hãi, dù ở trận chung kết 2012, cô cũng đã từng gục ngã với Serena với kịch bản tương tự. Arazenka mỏng manh hơn đối thủ của cô rất nhiều, nhưng đằng sau vẻ đẹp tưởng chừng rất dễ tan vỡ ấy, là một ý chí quật cường. Một tuyên bố đanh thép: Tại sao phải sợ Serena?

Chỉ có gió mới cản được Serena?

Nếu có điều gì đó có thể cản trở Serena tại US Open năm nay, có lẽ chỉ là…sức gió. Thực vậy, tại Flushing Meadows hôm Chủ Nhật vừa qua, gió đã thổi rất mạnh, thỉnh thoảng xuất hiện những lốc xoáy nhỏ khiến cho việc giao bóng của 2 tay vợt gặp rất nhiều khó khăn.

Serena thậm chí đã luôn phải cố gắng giữ cho nếp váy không tung lên quá cao trước khi cô giao bóng, và động tác của cô trở nên chuệch choạc. Không chỉ có vậy, rất nhiều những cú đánh của 2 tay vợt ra ngoài khi bị ảnh hưởng bởi gió. Và cứ mỗi lần như vậy, Serena lại tỏ ra bực tức, hướng lên hàng ghế gia đình lắc đầu ngao ngán ám chỉ rằng cô chẳng hiểu cú đánh bóng sau sẽ đi đến đâu nữa.

Nhưng cuối cùng, sau những căng thẳng và điều kiện không tốt diễn ra trên sân, chiếc cúp vô địch đã là của Serena. Quan trọng hơn, nó ở lại với người Mỹ, như một món quà an ủi khi mà họ vừa phải chứng kiến thất bại tệ nhất trong lịch sử quần vợt nam nước mình. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp của Serena, thứ 2 trong riêng năm 2013 sau Pháp mở rộng. Tuy nhiên, chiến thắng này có vẻ như khiến Serena cảm thấy hạnh phúc hơn khi niềm hân hoan được chia sẻ ngay trên sân nhà, nước Mỹ. “Tôi đã vô địch Pháp mở rộng nhưng không hoàn toàn hài lòng với nó. Chỉ đến giờ phút này, khi cầm trên tay chiếc Cúp US Open, tôi mới mãn nguyện. Ít nhất, tôi đã giành được 2 danh hiệu Grand Slam trong năm nay”, Serena phát biểu sau khi nhận cúp.

Như vậy, chỉ từ đầu năm tới nay, Serena đã thâu tóm tất cả 9 danh hiệu lớn nhỏ. Đây cũng được đánh giá là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Mỹ khi cô lập kỷ lục 34 trận bất bại liên tiếp, thành tích tốt nhất cô từng lập được. Ở tuổi 31, Serena vẫn đang thách thức phần còn lại của quần vợt nữ. Cô vững vàng trên ngôi vị số 1 thế giới, là ứng cử viên số 1 cho mọi giải đấu cô tham gia, và trên tất cả, Serena lúc nào cũng tự tin rằng mình là “độc cô cầu bại”.

4 Với 17 danh hiệu Grand Slam, Serena là tay vợt nữ thành công thứ 4 trong lịch sử sau Margaret Court (24), Steffi Graf (22) và Martina Navratilova (18).

72 Serena giữ kỷ lục mọi thời đại về số lần vào chơi các trận chung kết với 72 lần.

1 Serena cũng đứng đầu về tỷ lệ giành chiến thắng trong các trận chung kết Grand Slam với 80,95%. Cô thắng 17 trong số 21 lần.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục