Scudetto: Đừng quên Roma

17:37 Thứ hai 07/10/2013

Đánh bại Inter với tỉ số 3-0 ngay tại Giuseppe Meazza, Roma đang cho thấy sức mạnh hủy diệt của họ tại Serie A đặc biệt là hàng công. Sau 7 trận đấu họ ghi được 20 bàn và độc chiếm ngôi đầu bảng với 21 điểm.

No Totti no party

Tạm dịch ra tiếng Việt nghĩa là "Không có Totti sẽ không có tiệc tùng". Đó là 1 trong rất nhiều những câu khẩu hiệu mà các Romanista dành cho huyền thoại sống của họ Francesco Totti. Sau 7 chiến thắng người Roma có quyền mơ mộng về Scudetto mặc dù HLV của họ Rudi Garcia thì cho rằng quá sớm để nghĩ về điều đó. Thế nhưng ai cũng hiểu rằng đó chỉ là động thái nhằm giữ đôi chân của các cầu thủ trên mặt đất.

Nửa đỏ của thủ đô Roma đang ăn mừng, họ đang mở tiệc và kí ức về chức vô địch Scudetto năm 2001 đang ùa về. Có người nghĩ người Roma quá mơ mộng nhưng họ có quyền bởi bất kì đội bóng nào thắng 7 trận liên tiếp đều có quyền nghĩ tới Scudetto.

Francesco Totti. Ảnh: Internet

Trong cơn men say chiến thắng, các Romanista gào tên người đội trưởng huyền thoại Francesco Totti. Người vẫn được biết đến với biệt danh "hoàng tử thành Rome". Nhưng có lẽ giờ đây người ta phải gọi anh với cái tên "King of Rome".

Dù ở tuổi 37 nhưng Totti vẫn là trụ cột của đội bóng. Vẫn còn đó những pha xử lý bóng tinh tế đầy chất nghệ thuật. Từng cú chạm bóng của Totti đều cho thấy nét hoa mĩ và đẳng cấp của anh. Những đóng góp của anh không chỉ có ý nghĩa về tinh thần mà còn là cả chuyên môn. Anh đóng góp 3 pha kiến tạo từ đầu mùa và có 4 bàn thắng sau 7 trận.

No Garcia no party

Totti có thể là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Inter, nhưng công lao lớn nhất phải thuộc về Rudi Garcia. Chiến lược gia người Pháp đã "dạy" cho Walter Mazzarri 1 bài học vô cùng đau đớn. Từ đầu mùa tới giờ Roma đều nhập cuộc vô cùng thận trọng trong hiệp 1, họ chủ động đá chậm cầm chừng và đôi lúc sẵn sàng nhường thế trận cho đôi phương. Để rồi khi mà đối phương không thể ghi bàn và đánh mất đi sự tập trung Roma tung đòn đánh quyết định. Trước trận đấu với Inter, 15 trên tổng số 17 bàn thắng của Roma được ghi trong hiệp 2.

Thế nhưng mọi chuyện lại hoàn toàn thay đổi trên sân Giuseppe Meazza, Roma chủ động nhập cuộc nhanh và đầy tự tin dù phải làm khách. Kết quả là họ ghi tới 3 bàn vào lưới Inter ngay trong hiệp 1.

Garcia đã đem đến cho đội bóng áo màu bã trầu 1 lối chơi vô cùng đẹp mắt và cống hiến. Thực tế thì dưới thời Zeman Roma cũng tấn công rất toàn diện nhưng vấn đề của đội bóng lại nằm ở hàng thủ. Mùa trước Roma là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất Serie A nhưng cuối cùng họ đứng thứ 6 chung cuộc. Lối chơi tấn công mà Zeman áp dụng có phần hơi ngây thơ, nhìn Roma đá có cảm giác họ giống như 1 võ sĩ quyền Anh chỉ muốn Knout-out đối thủ. Roma dưới thời Zeman thiếu đí sự thực dụng

Thậm chí đội bóng còn gặp phải những vấn đề nội bộ. De Rossi không được trọng dụng, Totti thậm chi còn có tin đồn sẽ rời đội bóng, Osvaldo thượng cẳng hạ chân với Lamela. Roma mùa trước là 1 mớ hỗn độn.

Nhưng giờ thì khác, dưới bàn tay của phù thủy Garcia, Roma đã lột xác. Họ thi đấu ổn định và chắc chắn hơn nhiều. Những vấn đề nội bộ cũng đã được giải quyết. De Rossi trở lại và thi đấu ấn tượng, Osvaldo và Erik Lamela đều đã được đẩy đi.

Giờ đây Roma đang nổi lên như là kẻ thách thức với Napoli và Juventus. Tại sao không ? Khi mà họ đang đứng đầu bảng xếp hạng với thành tích toàn thắng. Và nên nhớ rằng Roma sẽ không phải đã ở cúp Châu Âu khi mà những Juve, Napoli, AC Milan sẽ phải căng mình ra ở 2 mặt trận. Dù thế nào đi chăng nữa thì giờ đây người Roma cũng đang mở tiệc ăn mừng!

(Bạn đọc: Cakj3m)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục