Scott và Furyk dẫn đầu ở PGA Championship 2013

15:17 Thứ sáu 09/08/2013

Một khởi đầu dễ chịu với đa số golf thủ đẳng cấp ở giải major cuối cùng của năm, dù rằng trong số đó không có Tiger Woods hay Phil Mickelson.

Scott hiện là golf thủ số 5 thế giới. Ảnh: AP.

Adam Scott khởi đầu bằng cú phát sâu vào rừng cây, và kết thúc với điểm par chật vật vì bóng rơi vào vùng cỏ rậm trên green. Nhưng xen giữa đó là một trong những màn trình diễn xuất sắc anh từng có.

Đương kim vô địch Masters thi đấu đầy khao khát và đỉnh cao là chuỗi 5 điểm birdie liên tiếp từ hố thứ tư - bước ngoặt quan trọng giúp anh giành 5 gậy âm và chia sẻ vị trí dẫn đầu với Jim Furyk. Tổng gậy tiêu chuẩn ở một vòng của giải năm nay là par 70.

''Đây có lẽ làm chuỗi ghi điểm tốt nhất tôi từng có'', Scott nói về 5 điểm birdie. ''Tôi chơi thoải mái, cố đánh thật đẹp và không khiến mình có quá nhiều việc phải làm. Bạn luôn phải tận dụng thời cơ khi có cảm giác tốt. Đây quả là khởi đầu như mơ sau một vài hố đầu tiên đầy căng thẳng".

Sân Oak Hill nổi tiếng về độ khó khi chỉ có 10 người dưới par 72 trong 5 giải major trước đây. Lần gần đây nhất PGA Championship tổ chức ở đây, năm 2003, cũng chỉ 12 người dưới par trong vòng mở màn.

Tuy nhiên, cơn mưa đêm cùng điều kiện thời tiết ẩm ướt và sự trì hoãn kéo dài 71 phút vì những cơn bão chiều đã giúp các golf thủ thi đấu dễ chịu. Scott và Furyk là hai trong số 35 người đánh dưới par hôm qua.

Chỉ có điều, Tiger Woods không nằm trong số đó.

Woods không có được khởi đầu như ý, dù kết quả nhìn chung không tệ. Ảnh: Reuters.

Golf thủ số một thế giới ghi chỉ hai birdie, nhưng bogey ở hố 4 par 5 và một double-bogey ở hố cuối cùng khi đánh bóng từ vùng cỏ cao sang hố cát. Woods khép lại vòng một với 71 gậy, một khởi đầu không tồi ở Oak Hill - nếu đó không phải ngày hôm nay.

"Lẽ ra vòng này tôi có thể đánh dưới par một cách dễ dàng", Woods nói.

Furyk, người đã có danh hiệu major duy nhất ở U.S. Open năm 2003, trải qua gần 3 năm kể từ chiến thắng gần đây nhất tại Tour Championship để giành FedEx Cup và đoạt danh hiệu golf thủ hay nhất năm của PGA Tour.

Hôm qua anh cũng thi đấu chắc chắn như Scott, hiếm khi đẩy mình vào khó khăn cho đến vòng đấu cuối - nơi anh lỡ fairway, dẫn đến bogey duy nhất vòng này. Dẫu vậy, Furyk vẫn có điểm tốt nhất ở vòng khởi đầu trong 19 lần góp mặt tại PGA Championship.

"Bình thường ai chẳng thất vọng khi kết thúc vòng đấu bằng điểm bogey. Nhưng bạn biết đấy, 65 gậy, ở PGA, chắc chắn là kết quả không tồi", anh nói.

Furyk có thể mãn nguyện với vòng đầu tiên hôm qua. Ảnh: AP.

David Hearn, cách đây một tuần còn là một golf thủ dự khuyết, đánh 66 gậy - như Lee Westwood, người có điểm tốt nhất trong lịch sử tham dự PGA và cho thấy tinh thần vẫn ổn định dù lỡ cơ hội vô địch British Open tháng trước bất chấp việc dẫn đầu sau 54 hố.

Ngay cả Rory McIlroy cũng chơi tốt. Đương kim vô địch bước vào giải với nỗi âu lo lớn về phong độ nhưng đã chơi không tệ, thậm chí ghi 3 điểm birdie trong 4 hố mở màn trước khi mất hai gậy liên tiếp trong 9 hố cuối. Vòng này anh đánh 69 gậy.

Đương kim vô địch US Open Justin Rose, á quân British Open Henrik Stenson và "người không tuổi" Miguel Angel Jimenez nằm trong số 11 golf thủ cùng đánh 68 gậy.

Phil Mickelson cùng được điểm như Woods, nhưng trải qua một con đường rất khác. Trong khi Woods chỉ có hai birdie, quán quân British Open Mickelson đánh 71 gậy dù hai double-bogey, một trong số đó ở hố 18.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục