Sao Man City đóng tài khoản Twitter vì bị phân biệt chủng tộc

14:55 Thứ hai 13/02/2012

Chỉ trong một thời gian ngắn, vấn đề phân biệt chủng tộc và chống phân biệt chủng tộc liên tục là đề tài "nóng" ở nước Anh. Nạn nhân mới nhất của nạn phân biệt chủng tộc tại Anh là hậu vệ của Manchester City, Micah Richards.

Hậu vệ cánh phải của đội bóng áo xanh thành Manchester vừa rồi đã quyết định đóng tài khoản Twitter sau khi bị làm phiền bởi những kẻ phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội này, theo lời người đại diện của Richards.

Theo SkySports, thì cầu thủ 23 tuổi này đã nhận được một tin nhắn trên Twitter mang nội dung phân biệt chủng tộc hồi tháng Mười Một năm ngoái. Vụ việc đã được báo cáo và Sở Cảnh sát Lincolnshire đang tiến hành điều tra. Lúc đó, Richards đã xem xét việc đóng tài khoản của mình nhưng cuối cùng vẫn quyết định ở lại.

Phân biệt chủng tộc: STOP! Ảnh: Guardian.co.uk

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn không dừng lại ở đó và cuối cùng Richards phải xem xét lại quyết định của mình để đi đến việc đóng tài khoảng Twitter để tránh rắc rối từ những kẻ phân biệt chủng tộc.

Người đại diện của anh phát biểu: "Micah rất buồn khi đóng tài khoản, vì anh ấy luôn muốn giao lưu cùng các cổ động viên. Đó chính là lí do tại sao anh ấy đã không đóng tài khoản khi lần đầu nghĩ đến việc này vào tháng Mười Một".

"Dù vậy, Micah vẫn thỉnh thoảng bị quấy rối và thế là đã quá đủ đối với anh ấy", người đại diện nói tiếp.

Nếu như giới chức và người dân Anh không có những hành động mạnh tay, thì không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục có những cầu thủ da màu khác trở thành nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục