Sao cũng thất nghiệp

01:04 Thứ sáu 23/03/2012

Không có chỗ đứng trong đội bóng bởi nhiều lý do, một số tuyển thủ đang thất nghiệp như Việt Thắng, Minh Đức, Anh Tuấn... sẽ phải tìm bến đỗ mới với hy vọng được trọng dụng hơn

Việt Thắng (phải) buồn bã trên ghế dự bị tại B.Bình Dương. Ảnh: Quang Liêm

Ba vòng đấu nữa mới hết giai đoạn lượt đi V-League nhưng phiên chợ cầu thủ đã nhộn nhịp từ khoảng 2-3 tuần gần đây khi hàng loạt đội bóng, đặc biệt là nhóm cuối bảng, đua nhau liên hệ “cò” tìm nguồn cầu thủ chất lượng. Một số tuyển thủ, cựu tuyển thủ phải chịu cảnh dự bị dài ngày như Việt Thắng, Minh Đức, Anh Tuấn, Đinh Hoàng Max... cũng rất sốt ruột. Họ trở thành mục tiêu săn đón ráo riết của các đội bóng vốn cần một giải pháp tình thế nhằm cứu vãn hy vọng trụ lại sân chơi V-League.

Sáng giá nhất cho một thương vụ “bom tấn” giữa mùa chính là tiền đạo Nguyễn Việt Thắng. Chấp nhận đền bù 2,5 tỉ đồng cho V.Ninh Bình để chuyển về chơi cho B.Bình Dương với khoản tiền thuộc hàng “khủng” nhất V-League 2012, thế nhưng chỉ mới được vài tháng, cái tên Việt Thắng gần như bị quên lãng ở sân Gò Đậu. Hết thời HLV Lê Thụy Hải đến Đặng Trần Chỉnh, Thắng “bế” đều không được trọng dụng. Vài lần, tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam đến hỏi thẳng ban huấn luyện nguyên nhân vì sao nhưng chỉ nhận được câu trả lời: “Cậu là tiền đạo tuyển, lãnh đạo đưa về thì chắc chắn là giỏi rồi, không còn gì để góp ý đâu!”.

Trong lần trả lời gần đây nhất, ông Chỉnh cũng nói thẳng Việt Thắng không đáp ứng được lối chơi thiên về phòng ngự tổng lực của B.Bình Dương. Theo yêu cầu của ông Chỉnh, các tiền đạo và tiền vệ khi mất bóng phải lập tức lui về hỗ trợ phòng ngự mà với tuổi tác như của Việt Thắng, đua tranh một suất với Tăng Tuấn hay Anh Đức còn khó, huống hồ gì so với những ngoại binh sung mãn như Fortune, Philani hay cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Sơn (Jefferson). Hiện một vài đội bóng vốn thiếu mẫu tiền đạo có khả năng chơi tì đè tốt như Việt Thắng đã tìm cách liên hệ nhằm đưa tiền đạo tuyển Việt Nam đi khỏi sân Gò Đậu. Vấn đề là khoản đền bù hợp đồng sẽ rất cao. Vì thế, nhiều khả năng giải pháp được đưa ra là Việt Thắng sẽ được cho mượn nửa mùa để có thêm cơ hội thi đấu, một điều chỉ có lợi cho tuyển Việt Nam trong thời gian chuẩn bị đấu AFF Cup 2012.

Không thuộc hàng những người “nổi tiếng bị thất nghiệp” như Việt Thắng nhưng những cái tên như trung vệ Anh Tuấn (Navibank Sài Gòn), Minh Đức (Sài Gòn FC) hay Đinh Hoàng Max (V.Ninh Bình)... cũng khẳng định sẽ tìm bến đỗ mới ngay giai đoạn giữa mùa sau quãng thời gian mòn mỏi ngồi dự bị. Anh Tuấn từng được trọng dụng dưới thời HLV Mai Đức Chung, thậm chí còn được lên tuyển thời HLV Falko Goetz. Đinh Hoàng Max từng một thời là trụ cột của V.Ninh Bình nhưng thái độ ngỗ ngược của cầu thủ nhập tịch này với chính các đồng đội khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ nhiều lần đau đầu, buộc bầu Trường phải tính chuyện chuyển nhượng. Trong khi đó, ở một đội hình toàn sao của Sài Gòn FC, lão tướng Minh Đức cũng không thể cạnh tranh nổi nên buộc phải xin ra đi.
Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục