Sancho – Kane: Thương vụ tốt cho cả 4 bên

18:46 Thứ tư 05/07/2023 | 3

Tương lai của Harry Kane và Jadon Sancho là đề tài nóng trong kỳ chuyển nhượng hè đang diễn ra khi cả hai khó tiếp tục gắn bó lâu dài với Tottenham Hotspur và Manchester United. Vậy thì tại sao cả hai không đổi chỗ cho nhau? Và đấy có phải là lựa chọn tốt cho những người trong cuộc?

 

Đã có thông tin đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa bỏ cuộc trong thương vụ Harry Kane vì HLV Erik ten Hag khao khát có được chân sút người Anh trong đội hình. Nhưng vì chủ tịch của Tottenham là Daniel Levy hét giá chân sút số 1 của họ tới 100 triệu bảng nên phía Man United khá e dè. Và phương án mà đội chủ sân Old Trafford tính tới chính là đem Jadon Sancho làm vật tế thần để mong có được chân sút số 1 tuyển Anh. Vậy nếu thương vụ này diễn ra thì những bên nào sẽ thu được lợi ích?

 - Bóng Đá

 Man Utd tính phương án dùng Sancho + tiền mặt đổi lấy Kane.

Đầu tiên phải kể đến Man United vì bản thân Erik ten Hag luôn xem Harry Kane là mảnh ghép còn thiếu để tạo nên một Quỷ đỏ đủ sức chinh phục. Việc M.U phung phí cơ hội quá nhiều ở mùa giải trước khiến họ đánh mất nhiều chiến thắng. Chính vì vậy có được chân sút số 1 người Anh thì cựu HLV Ajax Amsterdam có thể khỏi đau đầu về khâu ghi bàn của Quỷ đỏ mùa tới khi không còn lệ thuộc vào Marcus Rashford.

Với Harry Kane, Man United có thể là lựa chọn tốt nhất vào lúc này. Đội chủ sân Old Trafford đang trong giai đoạn tái thiết mạnh mẽ và đã có thành quả đầu tiên mùa rồi (Carabao Cup) nên nghiêm túc mà nói cơ hội cho Kane có được danh hiệu sẽ cao hơn khi ở Tottenham. Hơn nữa khi được ở lại nước Anh, Harry sẽ có cơ hội phá kỷ lục ghi bàn của Alan Shearer (260). Với phong độ và thể lực của anh như hiện nay thì hoàn toàn có thể trở thành chân sút số 1 trong lịch sử Premier League trong 2, 3 mùa giải tới khi đến Man Utd.

Còn đội chủ quản của Harry Kane – Tottenham Hotspur – cũng có nhiều điều tích cực dù mất đi chân sút số 1. Thứ nhất, họ sẽ thu về khoản tiền không nhỏ còn hơn là mất trắng vào mùa sau. Thứ hai, Sancho cơ bản là cầu thủ tài năng, dù không tỏa sáng tại Old Trafford nhưng hoàn toàn có thể chơi tốt ở một tập thể khác. Có được cựu sao Dortmund cũng giúp Tottenham sở hữu một tài năng đích thực về lâu dài.

 - Bóng Đá

 Thương vụ sẽ đem đến lợi ích cho cả đôi bên.

Trong khi đó, lựa chọn ra đi của Jadon cũng không quá tệ đối với anh. Dù có tiềm năng phát triển lớn nhưng xem ra Sancho không phù hợp với hệ thống của Erik ten Hag. Anh nên ra đi để cứu vãn sự nghiệp nhất là khi VCK EURO 2024 sắp diễn ra, bởi nếu cứ trồi sụt tại Man United thì viễn cảnh Sancho vắng mặt ở một giải đấu lớn nữa cũng là điều dễ hiểu.

Tương lai của Harry Kane vẫn là câu chuyện vô cùng phức tạp bởi sự cứng rắn từ phía chủ tịch Daniel Levy. Hy vọng với thành ý của Man United và nguyện vọng ra đi của Harry Kane thì thương vụ này sẽ có bước chuyển mới trong thời gian tới. Khi đó tương lai có thể mở ra cho Harry Kane, Jadon Sancho và cả hai đội bóng.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:48 05/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục