Salah xứng đáng quả Quả bóng vàng?

17:57 Thứ tư 25/04/2018

TinTheThao.com.vnPhong độ tuyệt vời của Salah khiến anh trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới.

Choáng ngợp trước màn trình diễn của Salah tại bán kết Champions League, cựu sao Manchester United Robbie Savage hết lời khen ngợi. Ông thẳng thừng tuyên bố: "Đừng bận tâm đến giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của PFA nữa. Nó chẳng là gì cả. Hãy trao ngay Quả Bóng Vàng cho Salah. Cậu ấy quá tuyệt vời, không thể tin nổi,"

Salah xứng đáng quả Quả bóng vàng? - Bóng Đá

 Salah xứng đáng với Quả bóng vàng.

Dù gặp không ít khó khăn trong thời gian đầu tại Anfield, tuy nhiên, ngôi sao Ai Cập dần chứng tỏ được đẳng cấp bản thân cũng như khiến những kẻ từng dè bỉu phải hối hận. Không chỉ xuất sắc tại Ngoại hạng Anh với 31 bàn thắng và gần như giành danh hiệu vua phá lưới, Salah còn trở thành người hùng của Liverpool tại Champions League. 

Trước một Man City dũng mãnh, ngạo nghễ, tiền đạo số 11 vẫn biết cách khuất phục. 2 bàn thắng của anh đã nhấn chìm giấc mộng bá vương của nửa xanh thành Manchester. Rạng sáng nay (25/04), hội ngộ đội bóng cũ, Salah tiếp tục thi đấu tuyệt vời. Một Roma từng khiến ông lớn Barca dở khóc dở cười gục ngã không thương tiếc dưới chân anh.

Ngoài 2 pha lập công đẹp mắt, chân sút sinh năm 1992 còn có 2 pha kiến tạo cho đồng đội. Các thông số khác cũng cho thấy sự hủy diệt của chàng trai châu Phi. Anh tung ra 4 cú sút trúng đích, có 3 lần rê dắt bóng thành công và chuyển thành công lên đến 77%.

Salah xứng đáng quả Quả bóng vàng? - Bóng Đá

 Phong đội thi đấu tuyệt vời của anh khiến làng túc cần ngưỡng mộ.

Sắp tới, cựu sao Roma còn đứng trước cơ hộ xô đổ kỷ lục 42 bàn của Cristiano Ronaldo trên mọi mặt trận ở mùa giải 2007/08.

Trước đó, tờ Independent từng đánh giá cao tài năng của Salah: "Cậu ấy làm tốt khâu ghi bàn và xứng đáng thắng De Bruyne. Salah đang mang trong mình phong cách thi đấu của siêu sao Messi,"

Các trang báo từ Anh cho đến Tây Ban Nha không ngừng thán phục tài năng của ngôi sao Ai Cập. Tờ ESPN không ngần ngại đánh giá Salah 10 điểm cùng lời khen: "Wow. Tuyệt vời. Salah đã thổi bay nghi ngờ về danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Hoàn toàn xứng đáng. Màn trình diễn không thể tin nổi của cầu thủ Ai Cập,"

Tờ Marca thì tỏ ra tiếc nuối: "Salah đã làm nên một mùa giải lịch sử. Thật tiếc vì La Liga đánh mất một tài năng xuất chúng," Ngoài ra, các siêu sao thế giới cùng huyền thoại liên tiếp dành những lời có cánh cho chân sút 25 tuổi.

"Phong độ và sự tự tin được Salah thể hiện trong từng phút, giúp cậu ấy liên tục ghi bàn. Điều ấy đủ để nói lên đẳng cấp Salah", huyền thoại Liverpool, Robbie Fowler chia sẻ.

Còn Steven Gerrard thốt lên: "Thật khó để so sánh cậu ấy với Ronaldo, Messi, bởi họ đã duy trì sự ổn định trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, vào lúc này, Mohamed Salah mới là cầu thủ hay nhất thế giới, không còn nghi ngờ gì nữa,"

Salah biết dùng cái đầu để chơi bóng. Điều đó khiến anh đọc trận đấu tốt, di chuyển và chạy chỗ thông minh. Được thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV đại tài Jurgen Klopp, cầu thủ 25 tuổi chắc chắn sẽ ngày một tiến bộ và trở thành cái tên đáng gờm trong cuộc đua danh hiệu với Messi cũng Ronaldo.

Bạch Băng - BongDa.com.vn - TTVN | 16:55 25/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục