Sài Gòn Xuân Thành thách thức hai CLB của bầu Hiển

22:17 Thứ bảy 04/08/2012

Sài Gòn Xuân Thành đang thổi lửa vào gáy hai đội bóng của bầu Hiển trong cuộc đua giành ngôi vương V-League 2012.

HLV Trần Tiến Đại (trái) đang đưa Sài Gòn Xuân Thành đua tranh thức chức vô địch với hai CLB của Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức. Ảnh: An Nhơn

Nhiều tháng qua, các cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành luôn sống trong cảnh bị CLB nợ lương 2 tháng nhưng họ vẫn thi đấu tốt. Từ chỗ tưởng chừng không còn tham vọng chức vô địch nhưng đội bóng của bầu Thụy đang áp sát hai đội bóng đầu bảng của bầu Hiển. Lý do khiến các cầu thủ luôn ra sân cống hiến hết mình dù tiền lương không đúng hẹn, đó chính là cách vận hành đội bóng của HLV Trần Tiến Đại. Dưới thời HLV Lư Đình Tuấn, Sài Gòn Xuân Thành chỉ có 19 điểm sau 13 vòng đấu. Còn sau 11 trận dưới bàn tay “cò” Đại , Sài Gòn Xuân Thành giành được 22 điểm, với 6 trận thắng, 4 hòa và một thua - một kết quả không thể tốt hơn. Thất bại duy nhất của Sài Gòn Xuân Thành chính là làm khách trước Đà Nẵng – đội bóng hiện gác họ 3 điểm trên bảng xếp hạng.

'Cò" Đại nổi tiếng nắm từng điểm mạnh và yếu, thậm chí sinh mệnh đi hoặc ở của từng cầu thủ. Sau khi HLV Lư Đình Tuấn ra đi, bầu Thụy đã giảo toàn quyền quyết định CLB cho HLV Trần Tiến Đại. Nội bộ của CLB yên ắng hẳn. Trường hợp nào chống đối hoặc kêu ca lương, thưởng bị “cò” Đại đẩy vào băng ghế dự bị. Ngay cả chân sút chủ lực Nsi liên tục đòi ra đi đầu mùa nay cũng không còn "kiêu binh" mà chuyên tâm "dội bom". HLV Trần Tiến Đại không có nhiều thay đổi đội hình ra sân trong mỗi trận đấu, vẫn một bộ khung duy nhất, trong đó tận dụng hết các cầu thủ ngoại binh (cả nhập tịch). Tiền lương, thưởng của các cầu thủ đội hình chính, nhất là các ngoại binh được ưu ái có sớm và không bị nợ dai dẳng so với thành phần dự bị. Đó cũng là một phần động lực khiến các cầu thủ luôn thi đấu đầy khát khao.

Chiến thắng 1-0 trước CLB Hà Nội ở vòng 23, Sài Gòn Xuân Thành đã làm cuộc đua chức vô địch năm nay trở lại hấp dẫn ở 3 vòng đấu cuối. Với 41 điểm, đội bóng của ông bầu Nguyễn Đức Thụy đã rút ngắn khoảng cách với Đà Nẵng xuống còn 3 điểm và thua CLB đứng đầu bảng Hà Nội T&T 4 điểm. Cửa vô địch vẫn rộng mở với Sài Gòn Xuân Thành, bởi họ còn hai trận trên sân nhà, trong đó có đối thủ trực tiếp Hà Nội T&T.

Ở vòng 24 chiều 5/8, Sài Gòn Xuân Thành gặp Ninh Bình trên sân nhà Thống Nhất. 3 điểm khó lọt khỏi tay Sài Gòn Xuân Thành, bởi đối thủ đã an tâm trụ hạng. Hơn nữa, Ninh Bình vốn đội cũ của HLV Trần Tiến Đại. Vòng áp chót, Sài Gòn Xuân Thành sẽ làm khách trên sân Bình Dương. Đây là đối thủ mà họ đã thua ở lượt đi, nhưng với phong độ và khát khao chức vô địch, dàn quân bầu Thụy hoàn toàn có thể đạt từ thắng đến hòa. Một yếu tố giúp họ thoải mái trong trận làm khách là Bình Dương thường chơi không tốt trên sân nhà ở mùa này. Nếu đạt kết quả khả quan ở hai trận đấu kế tiếp, nhiều khả năng Sài Gòn Xuân Thành đẩy trận đấu cuối gặp Hà Nội T&T thành trận chung kết xác định chức vô địch của mùa giải.

Dưới bàn tay của "cò" Đại, SGXT không còn xảy ra tình trạng 'kiêu binh. Ảnh: An Nhơn

Cũng ở vòng đấu 24, đội đầu bảng Hà Nội T&T được thi đấu trên sân nhà nhưng gặp đội bóng đang trong vùng rớt hạng Khánh Hòa. Với phong độ hiện có, Hà Nội T&T được đánh giá cao hơn đội khách. Tuy nhiên, Khánh Hòa đang cùng với Kiên Giang và Đồng Tháp đua suất trụ hạng quyết liệt, nên họ làm tất cả để có ít nhất một điểm tại Hàng Đẫy. Nếu Hà Nội T&T chỉ giành một điểm, khoảng cách họ sẽ bị Sài Gòn Xuân Thành rút ngắn còn 2 điểm trước 2 lượt cuối.

Đối thủ còn lại của Sài Gòn Xuân Thành là Đà Nẵng được cho là đang xảy ra bốc đồng nội bộ sau trận thua Kiên Giang. Nếu HLV Huỳnh Đức không kịp sốc lại tinh thần cho toàn đội, họ có thể bị đuối sức trong 3 trận cuối. Vòng 24, Đà Nẵng gặp CLB Navibank Sài Gòn. Với đối thủ gần chắc suất trụ hạng, Đà Nẵng có thể giành 3 điểm. Song, nếu các cầu thủ chủ nhà ra sân trong tinh thành "làm reo" và Navibank Sài Gòn thi đấu hết mình vì đội bóng cùng thành phố Sài Gòn Xuân Thành, chiến thắng cho Đà Nẵng cũng không dễ dàng.

Ở nhóm đua rớt hạng, chiều 4/7, Đồng Tháp và Kiên Giang đều làm khách trước HAGL và Thanh Hóa. So với thầy trọ HLV Lại Hồng Vân, HLV Trần Công Minh gặp khó khăn hơn không chỉ đối thủ là HAGL mà họ đang bị thất thế khi thua hai đối thủ trực tiếp về số điểm. Mục tiêu của Đồng Tháp là ít nhất kiếm được 1 điểm để trông chờ vào Khánh Hòa bại trận trước Hà Nội T&T ở trận đấu muộn.

Lịch thi đấu vòng 24 V-League

Thứ Bảy, 4/8

HAGL-Đồng Tháp 16h

Thanh Hóa-Kiên Giang 17h

Bình Dương - Hải Phòng 17h

Chủ Nhật, 5/8

Sài Gòn Xuân Thành - Ninh Bình 16h

Đà Nẵng – Navibank Sài Gòn 17h

SLNA-CLB Hà Nội 17h

Hà Nội T&T-Khánh Hòa 18h

An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục